1. Hình thành và phát triển

ERA – Content marketing agency ở Hồ Chí Minh, đi lên từ một team nhỏ, được thành lập bởi 2 người, tiền thân là vietbaiseo.vn chuyên cung cấp các gói content cho SEO và bài PR cho báo chí.

Từ 2013 – 2017, vietbaiseo.vn có hơn 30 cộng tác viên khắp cả nước, chỉ đánh mạnh mảng viết bài chuẩn SEO và bài viết PR.

2018 – nay, ERA là sự upgrade của vietbaiseo.vn, chuyên tư vấn và thực thi các giải pháp content marketing cho SMEs, đặc biệt là các doanh nghiệp B2B.

ERA là sự đóng góp 1 phần rất lớn từ Hồ Ngọc Minh Thư, với vị trí Leader trong năm 2019.

Được sự tín nhiệm từ BOD, Thư đã sáng tạo ra tên ERA, viết slogan, định hướng nhận diện thương hiệu, content guideline, định hướng phát triển, tuyển dụng các vị trí trong team và kiêm luôn vai trò account. ERA là một phần tâm huyết lớn của Thư từ trước khi đổi tên đến cả về sau này.

Website hiện tại của ERA được cải tiến lại từ website ontopcontentmarketing.com (một site vệ tinh). Thư cũng là người viết lại toàn bộ nội dung quan trọng trên website, sales kit, các file báo giá và portfolio của ERA.

ERA upgrade cả về giao diện lẫn dịch vụ. Hiện tại, tất cả các dịch vụ về content marketing, ERA đều có tư vấn và thực thi. Trong đó, nổi bật là 3 gói Chạy đà, Cất cánh và và Bay cao. Ngoài các gói cố định, ERA còn có các gói nội dung sáng tạo dành cho fanpage hoặc chăm sóc fanpage. Fanpage là một thế mạnh không thể chối cãi của ERA.

ERA cũng upgrade bộ phận nhân sự của mình, từ team cộng tác viên, chúng tôi có đủ các vị trí từ account, planner, đến creator, editor và designer.

Để đáp ứng được kỳ vọng ngày càng cao và brief ngày càng phức tạp của khách hàng, ERA đã trải qua hơn 200 giờ training bởi bộ phận lãnh đạo, các chuyên gia đến training, các khoá học bên ngoài và các khoá học online. Một số khoá nhân sự ERA đã học:

  • Khoá inbound marketing
  • Khoá content marketing

  • Khoá account
  • Nhân sự được training từ bên ngoài, có sử dụng kiến thức được training và viết thành bài
  • Các khoá training nội bộ

Ngoài ra, nhân sự tại ERA còn thường xuyên viết các series về nghề nghiệp của mình, chia sẻ kinh nghiệm cho những người sắp vào nghề hoặc chia sẻ cảm xúc với những người đã làm trong nghề.


ERA còn tổ chức workshop để chia sẻ thêm kiến thức và kinh nghiệm với các bạn đang thích content marketing.

thợ viết

Workshop tháng 03/2019 do ERA phối hợp cùng Vân Tay Media tổ chức

ERA có 1 group riêng trao đổi về các chủ đề công việc, giải trí, thăng tiến, gắn kết tình cảm với mọi người trong team. Năm 2020, content marketing đã trở thành một câu chuyện thực sự được thực thi chứ không còn bàn tán ngay nghi ngờ nữa, ERA cũng chuẩn bị lực lượng và tinh thần, cho các chiến dịch sắp đến. Chúng tôi vẫn còn thiếu nhiều vị trí, và bạn có thể apply, nếu thích cống hiến ở một content marketing agency.

ERA xây dựng cộng đồng nhân viên chuyên nghiệp, thân thiện, tạo điều kiện thuận lợi để cùng hoàn thành công việc và hoàn thiện kỹ năng trong nghề

Group chung cũng là nơi các bạn tâm sự, giải trí

2. Ở ERA, mọi việc diễn ra như thế nào hay quy trình làm việc ra sao?

Về nhân sự, ERA là một nhánh nhân sự của công ty Vân Tay Media, tất cả nhân sự của ERA đều về content. Không có sự phân cấp bậc ở ERA, thậm chí ở Vân Tay Media.

Lấy khách hàng làm trọng tâm, ERA phối hợp nhịp nhàng với nhau để đưa đến kết quả tốt nhất cho khách hàng.

Mỗi nhân sự đều được review định kỳ

Làm việc qua CRM quản lý các project, các hạng mục, deadline, lưu trữ file và chất lượng dự án.

Danh sách nhân viên team ERA

Profile nhân viên

Giao diện quản lý task dạng Planner

Giao diện quản lý task dạng Calendar

Giao diện trong task – nơi các nhân viên cùng phân công, thực hiện, trao đổi thông tin, cập nhật tiến độ dự án

Hiệu suất làm việc của nhân viên được thống kê chi tiết

3. Điểm sáng khi quản lý dự án với CRM

  • 2013-2018, ERA sử dụng Trello để quản lý dự án, nhưng Trello không xử lý tốt phần quản lý khách hàng.
  • 2018, ERA chuyển sang sử dụng CRM tự xây dựng trên nền template có sẵn của nước ngoài. Vẫn còn nhiều bất cập, nên đến 2019, chúng tôi quyết định chuyển sang Bitrix24 với đa dạng tính năng và phù hợp hơn với quản lý nhiều dự án khác nhau.

Quản lý với CRM giúp giảm thiểu thời gian phải chat và phải nhắc đi nhắc lại các kịch bản và ngữ cảnh với những người khác nhau cùng join vào dự án ở các giai đoạn khác nhau.

Chat bất đồng bộ dưới hình thức comment ở từng task cũng giúp giảm bớt áp lực phải nhớ và lục từng dòng chat của từng nhân sự mình tương tác trong ngày, thậm chí là vài tháng trước, để xử lý công việc.

Không quên việc do tất cả các task đều được phân chia chi tiết, phân định deadline và có observer.

Giảm thiểu áp lực lên bộ não vì phải nhớ nhiều dữ liệu, tất cả được giải quyết bằng task.

Giảm thiểu tình trạng trễ deadline, do có thể quản lý timeline và workload tốt hơn.

Ở ERA, chúng tôi không có cuộc họp định kỳ, chúng tôi chỉ họp khi thực sự cần thiết. Ngay cả cách tổ chức cuộc họp cũng khác so với những bên khác.

Luôn có agenda cho cuộc họp (điều này không phải bên nào cũng có, và họ thường họp lan man, thích thì lôi vào họp, hoặc định kỳ sẽ họp dù không có chủ đề gì)

Luôn có video hoặc bài viết về cuộc họp trước. Điều này sẽ tốn thời gian của 1 bạn (thường là khoảng 30 phút). Nhân sự liên quan sẽ nghe và liệt kê các thắc mắc cũng như ý kiến cá nhân.

Đến buổi họp, mọi người đều biết thông tin cuộc họp, việc duy nhất là cùng nhau giải quyết vấn đề hoặc thảo luận hoặc đặt câu hỏi và tìm giải pháp.

ERA nhận ra, chính cách làm này đã giúp tiết kiệm thời gian cho tất cả mọi người, và phổ biến trước sẽ cho mọi người thời gian suy nghĩ, nhiều ý kiến sáng giá được đóng góp hơn. Thêm vào đó, nội dung buổi họp đã có video trước đó và recap sau đó, giúp lưu trữ vào thư viện của công ty, tiện cho việc xem lại (nhân sự mới) hoặc thay đổi bổ sung sau này.

4. Showcase là việc làm cần thiết

Với nhân sự ở ERA, chúng tôi thấy, mọi người cần được:

  • Công nhận
  • Nhìn thấy thành quả của nhau
  • Cùng nhau đóng góp và tiến bộ

Showcase không chỉ dùng để khách hàng tìm xem và chứng minh năng lực của ERA, đây còn là cách ERA ghi lại những thành quả của mỗi nhân sự và dùng để training cho các nhân sự đi sau.

Các showcase ERA đã thực hiện

Sự trưởng thành không thể đo đếm hết bằng những case study, nhưng một phần nào mỗi nhân sự sẽ nhìn thấy chặng đường phát triển của mình. Với Minh Thư, là khi còn là content creator đến team leader. Với Khánh Linh là từ content editor đến content planner. Với Uyên Chi là content intern đến content editor đến content creator.


Đến với ERA là mua sự tận tình tư vấn. Chúng tôi chỉ tư vấn những gì hữu ích cho khách hàng, không vẽ vời nên những giá trị mông lung.

Đến với ERA là mua sự an tâm và hiệu quả. Con số và đo lường nói thay chúng tôi. Cam kết cụ thể và chỉ cam kết những gì có thể làm.

Những con người đa dạng tính cách, luôn cầu thị, cầu toàn và tận tâm với nghề, sẽ là một content marketing agency bạn khó tìm thấy ở một nơi khác.

Nếu bạn đang có dự định tìm 1 agency để gửi gắm đứa con của mình, hãy liên hệ với chúng tôi, ERA sẽ mời bạn 1 tách cà phê, và chúng ta hãy xem ERA sẽ giúp được gì cho bạn.

Bài viết cũng được đăng trên eracontent.marketing

Print Friendly, PDF & Email

Các bài viết cùng chuyên mục:

Tiếp tục trong Viết bài SEO