Sau đây là những điều cần chú ý để xây dựng thương hiệu đúng cách

Để xây dựng một thương hiệu mạnh, bạn sẽ cần phải hỏi những câu hỏi cơ bản nhất đằng sau sự phát triển của nó. Trước khi bạn bắt đầu lập kế hoạch chiến lược marketing online, bạn cần phải làm các điều sau:

Thiết lập Mục đích của bạn

Điều đầu tiên bạn cần phải làm rõ là tại sao bạn làm và bạn làm những gì. Bạn sẽ không nhận được câu trả lời ngay lập tức – bạn sẽ cần phải tự hỏi mình tại sao nhiều lần trước khi bạn nhận được vào mục đích gốc, cốt lõi của doanh nghiệp của bạn. Bắt đầu với những câu hỏi như:

Tại sao tôi lại xây dựng doanh nghiệp này?

Tại sao tôi muốn phục vụ nhóm đối tượng khách hàng này?

Tại sao nó quan trọng và những điều này có được thực hiện?

Tiếp tục, lưu ý các câu trả lời bạn đang đưa ra mỗi “tại sao” – những câu trả lời sẽ hình thành mục đích của bạn. Walt Disney trả lời câu hỏi này rất tốt, và là một ví dụ điển hình của một công ty biết tại sao họ tồn tại: họ muốn mang lại niềm vui cho trẻ em ở khắp mọi nơi . điều này thấm nhuần trong tất cả những điều họ làm.

Chọn thông điệp

Sau khi hỏi tại sao bạn làm điều đó, hãy tự hỏi : thương hiệu của tôi là gì? Điều này sẽ giúp bắt đầu định hình thương hiệu của bạn, trở thành một bộ xương mà trên đó bạn sẽ đính kèm các phần còn lại của các ý tưởng, các giá trị và thông điệp. Ở giai đoạn này của xây dựng thương hiệu, hãy tự hỏi như sau:

Những loại thông điệp tôi muốn sử dụng cho thương hiệu của tôi?

Làm thế nào để tôi và khách hàng cảm nhận được?

Tôi sẽ có thể duy trì bản sắc này trong suốt quá trình tồn tại của thương hiệu?

Câu hỏi cuối cùng đặc biệt quan trọng bởi vì khách hàng của bạn sẽ được tìm kiếm sự vững chắc và phù hợp. Khả năng của bạn có đúng với thương hiệu bạn thiết lập là một trong những yếu tố quan trọng nhất để có lòng trung thành của khách hàng.

Phác thảo giá trị của bạn

Một khi bạn tự hỏi về những gì bạn đang có, đó là thời gian để tự hỏi mình ” Tôi là ai? ” Các giá trị mà bạn nhận được từ bước trước sẽ xác định bạn là người như một thương hiệu.

Zappos làm một công việc tuyệt vời của phác thảo và xác định giá trị của họ. Họ có mười giá trị cốt lõi mà họ sống, nếu bạn đi qua blog của họ và trang web của họ , bạn sẽ thấy những giá trị này thấm nhuần tất cả các quá trình mà họ có. Bạn cũng sẽ nhận thấy những người theo các giá trị cho trái tim, từ các bài viết blog, hiệu suất của họ, dịch vụ khách hàng của họ. Xác định tốt, thiết lập vững chắc giá trị này sẽ giúp bạn trở nên phù hợp và phục vụ như là nguyên tắc hướng dẫn của công ty bạn để làm việc.

Xác định văn hóa của bạn

Tính toàn vẹn của bạn như là một tổ chức phụ thuộc rất nhiều vào các nền văn hóa bạn xây dựng trong doanh nghiệp của bạn. Nhân viên hạnh phúc là sản xuất, đam mê, gắn kết, làm cho doanh nghiệp của bạn mạnh mẽ và quá trình của bạn dễ dàng quản lý hơn. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là thiết lập những gì loại hình văn hóa bạn muốn nuôi dưỡng trong cơ sở của bạn.

van hoa google

Mỗi 25 giây lại có một người nộp hồ sơ xin ứng tuyến vào Google

Văn hóa của Google rất nổi tiếng với việc khuyến khích sáng tạo và đổi mới bằng cách cho nhân viên thời gian và nguồn lực của mình để khám phá những điều mới. Chính sách 80/20 của họ đã mở đường cho đổi mới như Google Glass và Android. Mặc dù không phải chính sách chính thức, nhưng các kỹ sư của họ vẫn còn được khuyến khích để có các dự án phụ cho phép họ đổi mới. Bạn có thể thấy văn hóa sống trên mặc dù thực tế rằng chính sách này đã được gỡ bỏ – đó là sức mạnh của văn hóa.

Giao tiếp thương hiệu với khách hàng của bạn

Cuối cùng, bạn phải quyết định cách bạn muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn. Các bước trước đó, kết hợp với nghiên cứu thị trường và phân tích, sẽ đóng một vai trò rất lớn trong việc xác định như thế nào và nơi bạn giao tiếp thương hiệu của bạn để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn có hiệu quả.

Sau đây sẽ là điểm quan trọng nhất để thảo luận khi lập kế hoạch chiến lược truyền thông:

  • Tuyên bố sứ mệnh của công ty bạn, mà bạn có thể dễ dàng lấy được từ mục đích của bạn.
  • Những lợi ích khách hàng của bạn sẽ nhận được từ doanh nghiệp của bạn, được trả lời từ câu hỏi Lí do bạn làm việc này?
  • Nền tảng lựa chọn của bạn và các phương tiện truyền thông phù hợp.
  • Các cuộc gọi để hành động – bạn có những mục tiêu nào? và làm thế nào để bạn có kế hoạch lôi kéo khách hàng của bạn?

Kết luận

Xây dựng thương hiệu không giống như marketing – xây dựng thương hiệu là cốt lõi của chiến lược marketing của bạn. Để xây dựng một thương hiệu hiệu quả, bạn cần phải xác thực và rõ ràng trong từng bước thảo luận trước đó, cho phép thị trường mục tiêu của bạn để xác định với tính cách thương hiệu và giá trị của bạn thành công.

Một điều cuối cùng để nhớ – và một điểm rất quan trọng – đó là xây dựng thương hiệu không phải là một điều một thời gian mà bạn làm ở đầu thành lập doanh nghiệp của bạn . Đây là một nỗ lực không ngừng xuyên suốt quá trình của bạn, văn hóa của bạn và phát triển của bạn như là một doanh nghiệp. Nó đòi hỏi sự cống hiến và lòng trung thành của bạn phản ánh trong công việc của bạn. Cuối cùng, các biện pháp thực sự của thương hiệu thành công là trong việc kiếm khách hàng trung thành trở thành đại sứ thương hiệu của bạn.

vietbaiseo lược dịch từ kissmetrics

Incoming search terms:

  • cách viết bài Thương Hiệu
  • Thương hiệu khắp mọi nơi

Các bài viết cùng chuyên mục:

Tiếp tục trong Viết bài SEO