Ai cũng phải thay đổi, chỉ khác là cùng hay ngược chiều với cái tốt đẹp hơn.

– Kiều Hải Yến –

Sau 2 năm hoạt động, đi từ 1 người chuyên làm nội dung cho website, đầu 2015, mà cụ thể là tháng 3/2015, Viết bài SEO đã thay đổi cách làm nội dung lẫn cách thức hoạt động. Chúng tôi đã thay đổi hay nói đúng hơn là trưởng thành như thế nào?

Screenshot_4

#1: Viết bài SEO thêm vào

VBS đã thêm 2 bước trong quy trình của mình:

  • Làm kế hoạch và hướng đi cho nội dung của từng website và gửi cho khách hàng duyệt. Mỗi website có USP riêng biệt không thể nhầm lẫn. Chúng tôi khai thác thế mạnh đó kết hợp với sức mạnh ngôn từ cho ra những bài viết mới hoàn toàn, sáng tạo và làm nổi bật được điểm mạnh đó và làm người đọc thấy hài lòng, dẫn đến hành vi gọi điện tư vấn hoặc đặt mua hàng.

Trong thời gian qua, chúng tôi chưa làm được bước này một cách kĩ càng và sâu sắc, chỉ dựa trên thông tin của khách hàng đưa ra, hoặc khách hàng mới chưa có bất kì định hướng nào cho USP. Nay, VBS quyết tâm và đã thực hiện nghiêm túc công đoạn tìm hiểu, trao đổi với khách hàng cho ra những hướng nội dung thu hút, xác thực nhất.

Bước này, hiện tại vẫn đang ở mức miễn phí, nhưng sẽ có thay đổi trong thời gian tới.

  • Viết bài mẫu hoặc gửi bài mẫu với lĩnh vực tương tự cho khách hàng để khách hàng nhận xét về phong cách viết đã phù hợp hay chưa.

Xem sự thay đổi ở quy trình làm nội dung

VBS thêm vào các kênh:

Hiện chúng tôi có communities: Những người thích viết, bạn có thể chia sẻ thông tin hay bài viết tại đây. Hoặc đơn giản là theo dõi để cập nhật thông tin mới từ VBS.

Fanpage của chúng tôi không phải là mới, nhưng sắp tới sẽ chia sẻ rất nhiều điều thú vị về nội dung, tất tần tật những điều bạn sẽ ngạc nhiên: Fanpage Viết bài SEO

#2: Viết bài SEO từ bỏ

Hiện chúng tôi không nhận bài viết chèn keyword hàng loạt dùng để đẩy keyword mà không cần nội dung hay hay dở. Chúng tôi chỉ nhận làm nội dung duy trì cho website với nội dung mới hoàn toàn, không copy. Bạn sẽ thấy bài viết của mình mới-khác-hay hơn so với những bài viết của các trang web kinh doanh cùng lĩnh vực. Bạn có thể tìm kiếm (search) và so sánh.

Chúng tôi không nhận viết cho khách hàng khi khách hàng chưa biết được điểm khác biệt của mình và mong muốn VBS có thể tự nghĩ ra hoặc viết tương tự những bài khác. Với mục tiêu mang đến sản phẩm không chỉ “đẹp” mà còn “sạch”, chúng tôi muốn giúp khách hàng của mình có thể chuyển đổi người đọc thành người mua hàng ngay khi đọc bài viết. Chúng tôi không nhận chi phí của khách hàng khi bài viết đó “nhan nhãn” ở khắp nơi, trang nào cũng viết “giông giống” vậy.

#3: Viết bài SEO tăng cường

Chúng tôi hiểu, nội dung không thể đứng đơn lẻ 1 mình trong trận chiến bán hàng phải giành từng centimet. Nội dung đơn lẻ, không liên kết là nội dung chết. Nội dung hay nhưng không theo định hướng, không khớp với mục tiêu là nội dung không đáng để sử dụng. Kể từ năm 2015, chúng tôi thay đổi toàn diện. Ngoài cung cấp nội dung cho website, chúng tôi còn có thêm các dịch vụ:

  • Chăm sóc fanpage và các MXH khác mà khách hàng có (hoặc tạo nếu chưa có, tất nhiên phải là kênh phù hợp).
  • Email marketing: chăm sóc khách hàng, tìm kiếm khách hàng, thông báo chương trình chiêu thị mới.
  • Bài PR và đăng trên các kênh phù hợp (trước đây chỉ viết, nay thêm tư vấn kênh phù hợp và book kênh thay khách hàng).
  • Chiến dịch marketing của khách hàng luôn gắn với những câu từ thuyết phục, hình ảnh thu hút, chúng tôi giúp khách hàng chọn lựa, chắt lọc hình ảnh và câu từ “đắt” nhất, giúp khách hàng thể hiện tốt nhất chương trình của mình đến người đọc (tức là chịu trách nhiệm nội dung, hình ảnh và thiết kế).
  • Phát triển website: dành cho khách hàng mới bắt đầu làm web và khách hàng muốn thay đổi giao diện website cũ. Website thiết kế dựa trên các nền tảng chính: WordPress, Prestashop, Magento, OpenCart, đáp ứng mọi nhu cầu về giao diện và tính năng của khách hàng.

Ngoài ra, 1 điểm thiếu sót lớn của VBS là chưa có chương trình tri ân khách hàng thân thiết cũng như chính sách cho khách hàng mới. Kể từ đầu tháng 4/2015, VBS lần lượt ra mắt các chương trình ưu đãi hấp dẫn, hi vọng nhận được sự ủng hộ lẫn phản hồi tích cực từ khách hàng.

– Viết bài SEO viết với niềm tin thay áo mới cho nội dung – 

Các bài viết cùng chuyên mục:

Tiếp tục trong Viết bài SEO