Những trải nghiệm người dùng chất lượng nội dung bạn đưa ra tác động rất lớn trong những nỗ lực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của mình. Trong bản tin kỳ này của Whiteboard Friday, Eric Enge sẽ chỉ ra những lợi ích cho vị trí của bạn khi tập trung vào khách hàng với SERPs

UX_noidungchatluong_SEO

Nội dung của video

Eric Enge, giám đốc điều hành của công ty tư vấn Stone Temple sẽ chia sẻ một trong những khía cạnh bị đánh giá thấp trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, và đó là sự tương tác giữa trải nghiệm người dùng, chất lượng nội dung, cũng như thứ hạng và mật độ trong SEO.

UX_noidungchatluong_SEO_1

Chúng ta sẽ lướt qua một chút về lịch sử. Bạn biết đấy, chúng ta đều biết việc cập nhận thuật toán Panda được đưa ra vào ngày 23 tháng 2 năm 2011, và đương nhiên chúng ta đã kiểm tra chất lượng của đợt cập nhật đó với thông tin tóm lượt vào ngày 19 tháng 5 năm 2015. Panda đã có 27 bản cập nhật khác nhau mà chúng ta đều nắm rõ.
Sự liên kết trong thuật toán vào thời điểm khởi đầu chỉ để thăm dò chất lượng. Những liên kết đó cho phép Google có được thuật toán đưa ra nhiều kết quả tốt hơn các phương tiện tìm kiếm vào ngày đó, điều mà nó phụ thuộc vào các “từ khóa”. Tuy nhiên, đó chỉ là bề nổi của tảng băng trôi mà thôi. Google đã khai thác sâu hơn thế nữa, và ta sẽ thấy điều khác biệt mà họ đã làm.

UX_noidungchatluong_SEO_2

Hãy xem ví dụ này nhé, bạn có một ai đó tìm kiếm một cụm từ “mens shoes” và họ nhấn vào website của bạn.

UX_noidungchatluong_SEO_3

Họ muốn điều gì khi họ vào trang web của bạn? Có phải họ muốn giày thể thao, dép, dày dự tiệc? À, đó chỉ là một phần trong những thứ họ có thể quan tâm thôi. Nhưng bạn cần nghĩ sâu hơn chút nữa về những thứ mà người dùng thật sự muốn để có thể đoán trước khi họ mua hàng của bạn.

UX_noidungchatluong_SEO_4

Đầu tiên, cần có một cách để mua hàng. Bạn nên biết rằng chẳng thế nào mua hàng trên các trang web liên kết. Vậy sẽ không hiệu quả lắm với các trang liên kết hay các hoạt động buôn bán trực tiếp. Nhưng ngoài cách mua hàng họ còn mong muốn những thông tin cá nhân được bảo mật. Họ có thể muốn xem thông tin của công ty bạn. Họ có thế muốn biết số điện thoại của công ty bạn. Đó là những điều kiện khác nhau mà người dùng thường tìm kiếm khi mà họ đã bấm vào trang web của bạn.

UX_noidungchatluong_SEO_5

Nếu chúng ta đưa ra được giải pháp cho vấn đề này, liệu nó có mang lại một công việc khả quan hơn cho trang web của mình không? Nhưng trước hết thì họ đã chẳng còn quan tâm đến từ khóa nữa rồi. Thật sự thì các từ khóa đã biến mất hoàn toàn trong quá trình này. Nhưng những trang web chỉ được nhấn mạnh với một từ khóa cụ thể hơn các trang còn lại hay những cụm từ liên quan gần như đã sử dụng quá lâu rồi, và bạn cần kiếm một trọng tâm khác để tiếp cận được với mọi nguồn thông tin.

UX_noidungchatluong_SEO_6

Trải nghiệm của người dùng giờ đây là một vấn đề lớn đấy. Bạn thật sự phải nghĩ ra cách tương tác, giữ họ và trang web của bạn, đồng thời thể hiện được chất lượng tổng thể của nó. Hãy nghĩ về mức độ thỏa mãn được tính theo phầm trăm. Nếu tôi đưa 100 người dùng bấm vào trang của bạn bằng công cụ tìm kiếm của mình, sẽ có bao nhiêu người thật sự chú ý đến nội dụng, sản phẩm, hay bất kì thứ gì họ thấy trên trang của bạn? Bạn cần nghĩ sâu với một phác đồ rộng hơn: nội dung, phong cách thiết kế, cách truyền tải, màu sắc, …

Do đó, link liên kết là một cách để kiếm được những sản phẩm liên quan, và nó cũng cực kì quan trọng. Vậy các sản phẩm liên quan mà bạn muốn xuất hiện trên trang web là gì?

Tóm lại, nó tác động đến mọi vấn đề mà bạn đang làm với cấu trúng thiết kế trên website. Bạn nên bỏ qua những xu hướng lỗi thời về SEO và hướng đến kỷ nguyên của: Làm thế nào để tôi có thể thỏa mãn tất cả các khách hàng khi bấm vào web của bạn?

(Lược dịch từ Moz)

Các bài viết cùng chuyên mục:

Tiếp tục trong Viết bài SEO