Năm 2016, vietbaiseo.vn tập trung cho dịch vụ trọn gói nhiều hơn là các dịch vụ đơn lẻ. Khách hàng bắt đầu quan tâm đến tỉ lệ chuyển đổi nhiều hơn, đo lường và chất lượng nội dung nhiều hơn là “viết cho có” như quan điểm xuề xòa trước đây. Có 2 lí do khiến cho các doanh nghiệp bắt đầu đầu tư dài hơi và nghiêm túc hơn cho content marketing:

  • Google đã thực sự mạnh tay loại các website dùng thủ thuật để tăng traffic và làm SEO. Sự thay đổi thứ hạng khiến cho các doanh nghiệp lo lắng và tìm cách quay lại con đường trung thực về nội dung của website.
  • Sự cạnh tranh diễn ra gay gắt hơn trên mặt trận online, đặc biệt là các ngành bán lẻ và các shop online. Nhằm thu hút và xây dựng lòng tin từ khách hàng, các doanh nghiệp buộc phải có một chiến lược dài hạn và phải đo lường một cách liên tục.

Năm 2016, vietbaiseo đã nhận được rất nhiều hợp đồng từ những ngành nghề trước đây hầu như không có khái niệm làm content marketing. Và những lĩnh vực đã có thế mạnh về online lại càng đầu tư nhiều hơn vào nội dung.

Dưới đây là top 5 các lĩnh vực đầu tư vào content marketing nhiều nhất trong năm qua. Các con số thống kê chỉ là thống kê riêng của vietbaiseo, vui lòng đọc kĩ và tuyệt đối không dùng thống kê này để dẫn chứng cho các bài viết khác mà không trích dẫn cụ thể nguồn vietbaiseo.vn.

top-5-nganh-dau-tu-content-marketing-2016

Bên cạnh đó, các lĩnh vực như nông nghiệp, quán cà phê, các shop bán thực phẩm chức năng, sản phẩm đặc trị, nhà hàng, các dịch vụ online, CRM cũng đầu tư rất nghiêm túc với kế hoạch và mục tiêu rõ ràng.

Không chỉ đầu tư cho một mảng riêng lẻ như 2015, các doanh nghiệp bắt đầu xây dựng một chuỗi các hệ thống, từ các kênh bán hàng, các kênh quảng cáo đến các kênh offline. Một cách bài bản và thống nhất, hình ảnh thương hiệu của các doanh nghiệp ngày càng được phác thảo tỉ mỉ, khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Thậm chí hai hệ thống cạnh tranh, copy y chang các chương trình và sản phẩm của nhau, vẫn có nét khác biệt trong cách truyền đạt, thể hiện nội dung.

Điểm sáng trong năm 2016 là có rất nhiều doanh nghiệp chịu ngồi lại, xem các chỉ số và đo lường. Các thay đổi liên tục được đề ra, không hướng một cách máy móc đến các thứ hạng, mà càng nghiên cứu và hiểu rõ về khách hàng lẫn khách hàng tiềm năng của mình. Các doanh nghiệp bắt đầu có tiếng nói riêng, cẩn trọng hơn khi duyệt các bản kế hoạch và chi tiết hơn khi feedback.

Hình ảnh và video là 2 hình thức tiếp cận khách hàng nhanh chóng và hiệu quả trong năm 2016. Các fanpage theo phong cách nhân vật riêng, các câu chuyện riêng được xây dựng và phát triển, không chỉ có sức ảnh hưởng đến khách hàng, mà cả các đối tượng khác cũng vô cùng thích thú. Một năm chia sẻ và tranh luận nhiều hơn. Một năm sáng tạo vượt biên giới, mặc dù gây nhiều tranh cãi khi các ý tưởng đụng nhau chan chát, thì mỗi sản phẩm lại mang một màu sắc khác nhau.

Ý nghĩa nhất đối với công việc của vietbaiseo hiện tại chính là khách hàng hiểu hơn về mức độ cần thiết của nội dung mà cụ thể hơn là nội dung hướng đến người đọc một cách rất “người”.

2017 đã đến, một chặng đường mới mở ra, nhiều thử thách hơn khi các thể loại cũ đang dần trở nên nhàm chán, trong khi các đối thủ cạnh tranh đang ngày đêm tìm kiếm những thứ mới mẻ hơn, phù hợp với xu hướng sắp tới của thị trường hơn. Bạn sẽ làm gì để giữ vững vị trí của mình trong lòng khách hàng?

Các bài viết cùng chuyên mục:

Tiếp tục trong Viết bài SEO