Bạn là một Copywriter? Bạn muốn biến nội dung của mình trở nên đắt giá? Bạn muốn dùng từng con chữ của mình để lay động người đọc? Hay đơn giản, bạn đang tìm kiếm bí kíp tạo ra loại nội dung hấp dẫn, tập trung vào khán giả, giúp bạn đạt được các mục tiêu tiếp cận nhiều người hơn? Tất cả bí kíp để “thổi hồn vào chữ”  nằm gọn trong ba cuốn sách được viết bởi những Copywriter hàng đầu thế giới.

  1. Choice Words for Local Marketers – How to Use Content Marketing to Generate Revenue – Susan Anderson

Susan Anderson là một chuyên gia sáng tạo nội dung, tác giả và là chủ sở hữu của Triumph Communications, một công ty Copywriting thương mại. Cô ấy là  chuyên gia giảng dạy các khóa học “Get Ignition” của Eben Pagan và “Traffic School”,  chuyên gia về viết nội dung cho Instant Online Income (trong chương trình Coffee Shop Millionaire).

Choice Words for Local Marketers – Biến nội dung thành lợi nhuận

Rất hiếm khi bạn tìm thấy một cuốn sách hướng dẫn viết nội dung làm bạn cười không chỉ một lần. Như tựa đề, cuốn sách sẽ chỉ cho bạn làm cách nào để tạo ra doanh thu, lợi nhuận bằng việc sử dụng Content Marketing và chọn những từ ngữ tạo ra ấn tượng cho người đọc.

Content is King” – nội dung không chỉ là vua, mà nó còn là điều duy nhất kết nối giữa trang web, mạng xã hội,… của bạn với khách hàng một cách vô hình. Tác giả Susan Anderson đã phân tích và chia nhỏ nó thành các mảnh khác nhau và các bộ phận để bạn hiểu và nắm rõ phương pháp “thổi hồn vào chữ”. Cuốn sách không những cho bạn biết 10 kỹ thuật viết Content Marketing khác nhau mà còn giải thích tại sao mỗi kỹ thuật lại quan trọng và trong bối cảnh nào thì sử dụng kỹ thuật nào. Công thức sử dụng cho mỗi kỹ thuật là gì và cách truyền đạt nó tới người đọc. Tác giả thậm chí còn đưa ra những gợi ý mang tính định hướng giúp  bạn có thể thêm những gì vào nội dung để thúc đẩy từng sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Và quan trọng nhất là làm thế nào để khiến chúng trở nên ý nghĩa với người đọc và biến họ trở thành một khách hàng tiềm năng.

Đây là một quyển sách tuyệt vời dành cho bất cứ ai muốn khám phá cách lựa chọn và sử dụng từ ngữ, là chìa khóa để biến chúng thành những nội dung ấn tượng, thú vị hơn, có giá trị hơn, hấp dẫn hơn và đem lại lợi nhuận nhiều hơn cho chính bạn.

Khi bạn đã có nội dung hấp dẫn nhưng lại gặp vấn đề trong cách đặt tiêu đề bài viết? Tiêu đề của bạn kém hấp dẫn? Trung bình, với 80% khách hàng đọc tiêu đề của bạn, chỉ có 20% nhấp vào và xem nội dung bên trong, bạn chỉ có một cơ hội để thu hút sự chú ý của khách hàng. Cuốn sách này cung cấp cho bạn những cách viết tiêu đề hấp dẫn. Dòng tiêu đề của bạn càng hay, càng hấp dẫn thì tỷ lệ người xem của bạn càng cao và làm cho nội dung của bạn được đọc và chia sẻ bởi nhiều người hơn. Tiêu đề tạo ra ấn tượng đầu tiên cho người đọc và người đọc chính là những khách hàng tiềm năng của bạn.

  1. How to Write Magnetic Headlines: The Fundamental Guide to the Most Important Copywriting Skill on the Planet – Copyblogger Media

How to Write Magnetic Headlines – Làm thế nào để tiêu đề của bạn trở nên ấn tượng

Cuốn sách này sẽ cung cấp cho bạn những hướng dẫn cụ thể để làm chủ được kỹ năng đặt tiêu đề cho bài viết – kỹ năng Copywriting quan trọng bậc nhất quyết định đến 80% thành công cho nội dung của bạn.

Copyblogger Media được sáng lập bởi Brian Clark năm 1998, bắt đầu chỉ là một blog cá nhân chia sẻ các cách viết nội dung và kiến thức để trở thành một Copywriter. Ngày nay, Copyblogger Media là một công ty viết Content Marketing với hơn 115,000 khách hàng mỗi năm và xuất bản hàng triệu nội dung hữu ích, ấn tượng và hấp dẫn giúp hàng nghìn doanh nghiệp quảng bá những sản phẩm và dịch vụ của mình. Bạn có thể đọc thử nội dung trong cuốn sách này tại đây  để tìm ra cách “thổi hồn vào chữ” hiệu quả.

  1. Content Rules: How to Create Killer Blogs, Podcasts, Videos, Ebooks, Webinars (and More) That Engage Customers and Ignite Your Business (New Rules Social Media Series)viết bởi Ann Handley và C.C. Chapman.

Content Rules – Cách “thổi hồn vào chữ” để tạo ra Content hấp dẫn “chết người”

Ann Handley và CC Chapman, các nhà kinh doanh, diễn giả và là người định hướng Marketing, sáng tạo nội dung cho những tập đoàn lớn như Công ty Coca-Cola, HBO và Verizon Fios. Cuốn sách này cho bạn thấy cách tận dụng tất cả các công cụ hiện nay để tạo ra nội dung và cách khiến Content trở thành những câu chuyện. Họ sẽ chỉ cho bạn cách:

  • Hiểu lý do tại sao bạn nên biểu diễn thông điệp của mình bằng ngôn ngữ thực tiễn và thông dụng.
  • Khám phá cách để tích hợp các từ khóa tìm kiếm vào nội dung mà không biến nội dung thành một đống lộn xộn, nhàm chán.
  • Tạo ra hiệu ứng giao tiếp mạnh mẽ cho dịch vụ, sản phẩm của bạn trên các phương tiện Web khác nhau, khiến nội dung của bạn có sức lan tỏa đến cộng đồng.

Cuốn sách còn đưa ra các ví dụ về các doanh nghiệp sử dụng nội dung có hiệu quả trên nhiều ngành công nghiệp khác nhau, những giải thích thú vị về cách bạn có thể tạo ra chiến lược nội dung của riêng bạn. Hướng dẫn bạn cách thức thiết yếu để để Content có hồn giống như một câu chuyện, cân bằng giữa tính hài hước và tính nhân văn trong câu truyện của bạn và biến nội dung trở nên giá trị, nó sẽ tiếp tục đem lại lợi ích lâu dài cho bạn.

Kết : Đểthổi hồn vào chữ” các Copywriter cần có vốn liếng từ ngữ phong phú và tư duy sáng tạo. Mọi thứ không thể có ngay từ khi mới bắt đầu mà cần được học hỏi, thực hành, tích lũy, trải nghiệm. Tham khảo những cuốn sách kể trên sẽ giúp bạn có thêm “nguồn vốn” mới để nâng cao chất lượng content và khả năng viết lách của chính mình. Chúc các bạn thành công!

Viết bởi Tho Đỗ

Các bài viết cùng chuyên mục:

Tiếp tục trong Viết bài SEO