Theo báo cáo của Demand Generation – Marketing Profs, những người đi đầu về marketing ngày càng có xu hướng kết hợp các nội dung tương tác khác nhau để thu hút khách hàng tiềm năng. Thông qua các phản hồi thu thập được, các nhà quảng cáo có thể mở rộng thương hiệu, tạo ra xu hướng mới, cải thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Tuy nhiên, ngay cả khi bạn áp dụng các nội dung tương tác một cách có khoa học thì các nhà lãnh đạo của công ty vẫn sẽ cân nhắc liệu có cần đưa các yếu tố đó vào nội dung quảng cáo hay không? Dưới đây sẽ là những cách giúp bạn trình bày với cấp trên một cách chặt chẽ và có logic nhất.

#1: Khách hàng có muốn xem nội dung tương tác?

Theo cuộc khảo sát năm 2015 của Preferences Content Demand Generation, có đến 91% người mua hàng thích những nội dung quảng cáo sinh động và có độ tương tác. Trong đó có hơn 20% số người được hỏi sẽ tương tác với các sản phẩm được quảng cáo online.

noi-dung-tuong-tac-1

Người xem rất thích thú với nội dung có tính tương tác 

#2: Các tương tác này có hữu ích hay không?

Nghiên cứu của DemandMetric cho thấy các tương tác qua lại hai chiều có hiệu quả hơn các tương tác chỉ đến từ một phía. Tại SnapApp, các nhà nghiên cứu cho thấy rằng tỷ lệ tương tác qua hình thức click chuột vào các mẫu quảng cáo là 50%. Cũng theo nghiên cứu này, những quảng cáo tích hợp thêm sự tương tác sẽ có tỷ lệ “conversion rate” (tỷ lệ chuyển đổi giữa tổng số lượng doanh thu đạt được và tổng lượt tiếp cận sản phẩm) đạt 40%.

#3: Làm thế nào để đo lường hiệu quả các hoạt động online marketing?

Sau một thời gian thực hiện các hoạt động online marketing, bạn sẽ đánh giá được các chiến lược quảng cáo của mình có hiệu quả hay không dựa vào doanh số bán hàng và tỷ lệ click chuột vào các tin quảng cáo. Nếu hai kết quả này tăng, điều này cho thấy các hoạt động marketing của bạn đang đi đúng hướng. Dưới đây là một số ví dụ về hiệu quả hoạt động marketing online:

  • Blackbaud đạt 133% doanh số bán hàng khi đã chuyển đổi những người xem quảng cáo thành khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng nội dung tương tác.
  • Unitrends sử dụng mô tuýp siêu anh hùng trong các nội dung tiếp thị như là một phần của chiến dịch quảng cáo và đã tạo ra hơn 700 khách hàng tiềm năng cùng với 1 triệu USD trong hệ thống cửa hàng chỉ trong vòng 4 tháng.
  • CEB (Ban điều hành doanh nghiệp) thấy được tỷ lệ nhấp chuột tăng thêm 54% khi họ thêm một nút lệnh mua hàng (nút chốt sale) khi quảng cáo LinkedIn của mình.

Nội dung tương tác cũng cho phép bạn đo lường và định lượng sự tham gia của mọi người ở mức độ rất chi tiết. Các kết quả từ dữ liệu thu thập được cho phép bạn điều chỉnh nội dung quảng cáo của mình để hiệu quả hơn. Nếu các kết quả này không thể hiện được mức độ tương tác, đã đến lúc bạn cần phải xem xét lại nội dung tiếp thị của mình.
Như vậy, nếu bạn không tạo ra nội dung tương tác, bạn sẽ không thể kiểm tra các quảng cáo hiện tại của bạn và chiến dịch email marketing đã hoạt động như thế nào, đồng thời cũng không thể thấy được liệu những chiến dịch quảng cáo này có tạo ra sự chuyển đổi ở mức cao hơn hay không.

#4: Có nên sử dụng công nghệ thông tin để tạo tính tương tác?

Bạn vẫn phải cần công nghệ thông tin để xây dựng tính tương tác cho sản phẩm. Tuy nhiên, hiện nay đã có rất nhiều phần mềm và các ứng dụng khác như SnapApp cho phép những người làm marketing có thể thực hiện các kế hoạch tiếp thị của mình để tạo nên các infographic hoặc video tương tác… hiệu quả hơn và tiện lợi hơn.

noi-dung-tuong-tac

Một mình bạn vẫn có thể xử lí tốt việc này mà không cần đến cả đội ngũ kĩ thuật

Điều này bao gồm cả vấn đề hội nhập. Sử dụng các API hiện có, dữ liệu có thể chảy từ nội dung của bạn vào các hệ thống CRM hoặc hệ thống marketing tự động mà không cần lập trình đặc biệt. Bạn không cần phải kéo tất cả mọi người vào cùng làm 1 công việc, bởi vì bạn có thể tự làm tốt việc này.

#5: Các hình thức tương tác này tốn kém như thế nào?

Điều này tùy thuộc vào nội dung bạn muốn tạo ra bao nhiêu và những nội dung đó sẽ được thể hiện dưới hình thức nào. Bạn có thể tạo ra các tương tác đơn giản nhất như các phần mềm hoặc ứng dụng bình chọn (như ứng dụng trong Facebook). Tuy nhiên, với những nội dung quảng cáo phức tạp đòi hỏi phải có nhãn hiệu, mẫu mã thiết kế, khả năng lan truyền nội dung tiếp thị đến các kênh truyền thông khác…có thể sẽ khiến bạn phải tốn kém nhiều chi phí quảng cáo hơn. Nhìn chung, trước khi thực hiện các kế hoạch online marketing nào đó, bạn cần phải phác thảo nội dung mình cần quảng cáo là gì, có những phương pháp nào để tương tác… để việc ước tính chi phí gần với thực tế nhất.

#6: Liệu các nội dung tương tác này sẽ thích hợp với hệ thống marketing tự động?

Tất cả các nội dung tiếp thị và kết quả quảng cáo được kích hoạt bởi người tiêu dùng sẽ được hiển thị trong phần mềm marketing tự động. Bằng những kết quả này, các marketers sẽ tự động hóa các tác vụ của mình đồng thời tạo thêm nhiều nội dung tiếp thị để phục vụ tiếp các tương tác với người tiêu dùng.

#7: Cuối cùng là, bạn đã bắt đầu lên ý tưởng cho mình chưa?

Bạn nên có sẵn các ý tưởng của mình và lên kế hoạch cẩn thận trước khi bắt đầu thực hiện kế hoạch online marketing. Dưới đây là một vài ý tưởng cho một nội dung tương tác hoàn hảo:

  • Vạch ra phương pháp cụ thể cho phép khách hàng tiềm năng phản hồi về thông tin sản phẩm.
  • Từ số lượng họ tương tác trên các nội dung quảng cáo, tính chỉ số ROI để biết xem hoạt động online marketing của mình có hiệu quả không.
  • Nếu có thể, hãy mời một người nổi tiếng tham gia vào quá trình quảng bá này để đẩy mạnh tính tác động quảng cáo và tạo ra các cảm xúc tích cực.
  • Theo dõi lượng tương tác trước, trong và sau khi hoạt động online marketing kết thúc để bạn nắm bắt được sự thay đổi về lượng khách tiếp cận sản phẩm.

Nhìn chung, các nội dung tương tác ngày càng đóng vai trò chủ đạo trong các kế hoạch online marketing. Vì vậy, bạn cần phải hiểu được quá trình này để có các kế hoạch quảng bá sản phẩm hợp lý hơn và thu hút khách hàng nhiều hơn.

 (Nguồn: marketo)

Các bài viết cùng chuyên mục:

Tiếp tục trong Viết bài SEO