phần 1, chúng ta đã biết xu hướng content marketing B2B 2019 sẽ chuyển đổi khá nhiều sang nội dung cá nhân hóa. Ngoài việc tạo dựng niềm tin, giao tiếp trực tiếp với khách hàng và email marketing, chúng ta sẽ cần thêm hai yếu tố nữa để có chiến dịch content marketing B2B thành công.

4. Tập trung vào nội dung sáng tạo

Viral video, e-book, infographic,… là những nhân tố giúp cho việc marketing thành công hơn trong thời đại công nghệ 4.0 và là xu hướng nội dung marketing B2B 2019 đáng chú ý.

Trong năm 2019, sẽ có ba dạng content marketing cho các nhãn hàng B2B rất được đề cao là audio (video), bài viết trên mạng (bài báo, e-book) và hình ảnh (infographic, biểu đồ và hình ảnh). Hơn 50% content marketers được khảo sát cho biết họ sẽ chuyển kinh phí từ các dạng truyền thống sang 3 dạng content sáng tạo này.

content marketing B2B 2019

Biểu đồ cho thấy xu hướng dịch chuyển của các loại hình content trong năm 2019

Có loại sẽ cho bạn hiệu quả tốt nhất, có loại thì không, việc cần làm của một content marketer là xem xét dạng nào mang tới hiệu quả tối ưu cho công ty mình. Đừng vội cho rằng các loại content có độ tăng trưởng bé hơn 50% sẽ không mang lại giá trị gì cho công ty bạn. Thử nghiệm luôn đóng một vai trò quan trọng trong bất kỳ chiến dịch content marketing nào, nhất là đối với các chiến lược tiên phong mang lại hiệu quả bất ngờ.

5. Hiểu rõ thuật toán SEO là kĩ năng nhất thiết phải có của mỗi nhà Content Marketers

Khi các phòng ban marketing được hỏi về những mối quan tâm trong việc quảng bá sản phẩm, có đến 61% câu trả lời là về thuật toán SEO, bên cạnh việc sáng tạo nội dung marketing.

Như bạn đã biết, thuật toán SEO luôn được thay đổi ít nhiều từ năm này qua năm khác. Ví dụ như ở nhiều năm về trước, để bài viết của bạn đứng top trong công cụ tìm kiếm của Google, bạn chỉ cần chèn vào thật nhiều từ khóa liên quan. Tuy nhiên ngày nay, điều này sẽ khiến cho bài viết của bạn được “dán nhãn” kém chất lượng và không mang lại nhiều thông tin hữu ích cho người đọc. Do đó, một là website của bạn sẽ bị banned, hai là bài viết không bao giờ được đứng top.

Thật may là chúng ta có thể biết được khi nào thì thuật toán SEO thay đổi và thay đổi như thế nào nhờ vào mạng xã hội. Bạn có thể nắm bắt được thông tin nhanh chóng nếu tham gia vào các hội nhóm Content Marketers trên mạng hoặc đọc các bài báo liên quan trên Brands Vietnam chẳng hạn.

Triển khai kế hoạch content marketing B2B có thể khó nhưng việc nắm rõ thuật toán sẽ giúp bài viết của bạn đứng top và thu hút nhiều lượt click hơn.

content marketing B2B 2019

Hiểu rõ thuật toán SEO sẽ giúp bài viết lên top dễ dàng

Xu hướng ra đời nội dung marketing sẽ thay đổi kha khá trong năm 2019. Nó sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào công nghệ, chuyên nghiệp hơn và cá nhân hóa hơn. Các nhà Content Marketers nên chuẩn bị cho mình những kiến thức cần thiết để tăng hiệu quả khi thực hiện chiến lược content marketing B2B

Print Friendly, PDF & Email

Các bài viết cùng chuyên mục:

Tiếp tục trong Viết bài SEO