SỰ THẬT

#1: Sự sáng tạo không ở đâu xa, nó nằm ở trong mỗi vấn đề, mỗi sự việc. Sáng tạo chỉ là cách chúng ta nhìn sự vật, sự việc bằng một con mắt khác, một cách thú vị hơn, quyến rũ hơn hoặc dí dỏm hơn bản chất thực của vấn đề.

#2: Người sáng tạo không phải là một người giỏi hơn hay thông minh hơn người khác. Họ chỉ là những người có khả năng nhìn vấn đề một cách đa chiều và có khả năng kết nối tốt giữa hình ảnh với câu từ, câu từ với câu từ và hình ảnh với hình ảnh. Mọi người đều có thể sáng tạo, ít nhất là trong lĩnh vực họ chuyên nhất.

#3: Sáng tạo là tạo ra một cái mới hoàn toàn?

  • Sáng tạo dựa trên cái có sẵn: là sáng tạo dựa trên nền tảng cũ, nhưng bằng cách thức mới mẻ.
  • Sáng tạo mới hoàn toàn: hầu như rất ít người có được sáng tạo mới hoàn toàn, thường họ vẫn dựa trên một câu chuyện, một sự kiện hay gợi ý nào đó, có thể nhìn bề ngoài không có mối quan hệ nào hoặc rất xa nhau, nhưng lại có sợi dây liên kết, và người sáng tạo sẽ kết nối chúng lại, tạo thành những thứ đặc biệt, hay ho hơn.

NHỮNG ĐỊNH NGHĨA

#1: Nội dung sáng tạo là gì?

Là những nội dung có cách nhìn hoàn toàn mới mẻ, có cách diễn đạt thu hút và có cách trình bày hấp dẫn. Đó là nội dung bán hàng hay cung cấp thông tin hay chương trình khuyến mãi, nhưng được viết như một câu chuyện dẫn dắt người đọc, tạo cảm giác thích thú, cảm mến thương hiệu, dù chưa mua hay không có ý định mua nhưng sẽ nhớ lâu hơn (mind) và dễ nhắc tên thương hiệu bạn khi ai đó hỏi về sản phẩm/dịch vụ liên quan.

#2: Tại sao bạn cần nội dung sáng tạo?

Nếu bạn bán cùng sản phẩm/dịch vụ với rất nhiều người, khách hàng sẽ chọn một nơi giống như tất cả những nơi khác hay chọn một nơi có một câu chuyện thú vị hơn để kể, có một cách dẫn dắt hấp dẫn hơn và có những thứ sinh động hơn để mô tả, để diễn đạt, để nói, …?

Nội dung cập nhật thường xuyên, nội dung chỉnh chu, chuẩn SEO vẫn chưa đủ. Google thay đổi thuật toán liên tục và không ai trong chúng ta hiểu hết được những thuật toán đó. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, Google đang hướng đến sự trải nghiệm của người dùng, bao gồm giao diện và nội dung. Chúng ta không viết cho máy đọc, không viết để nâng thứ hạng mà chúng ta viết để mang đến nhiều khách hàng hơn, nhiều người yêu thích sản phẩm/dịch vụ hay nói khác đi là yêu thích thương hiệu của chúng ta hơn. Nếu như vậy, chỉ nội dung bình thường là chưa đủ. Cần có sự đầu tư kĩ càng và dài hơi hơn nữa. Đó là lí do bạn tìm đến với “Nội dung sáng tạo” như một bước đi thông minh, được lên kế hoạch trước và tiến phát triển bền vững.

#3: Sáng tạo như thế nào?

Dựa vào sản phẩm/dịch vụ của bạn, dựa vào mục tiêu và thực tại của bạn, VBS sẽ cân nhắc và lên ý tưởng, giải pháp cụ thể cho từng khách hàng riêng biệt. Mỗi sự sáng tạo chỉ có thể đi đến thành công nếu đúng mục tiêu, được đầu tư và phù hợp. Mỗi nội dung sáng tạo đều có thể được đánh giá, đo lường và cho phép chúng ta biết được, nó có thực sự tốt cho sản phẩm/dịch vụ của khách hàng hay không.

——

Liên hệ để được tư vấn, giải đáp thắc mắc và báo giá chi tiết

Gmail: vietbaiseo@gmail.com

Skype: kieu.haiyen

Phone: 09191 000 75

Các bài viết cùng chuyên mục:

Tiếp tục trong Viết bài SEO