Làm thế nào để giảm tỉ lệ bounce rate (tỉ lệ thoát trang) là câu hỏi rất nhiều người quan tâm. Để trả lời 1 cách chung chung thì bạn có thể tìm hiểu trên Goolge, nhưng sờ vào từng website và giải quyết mới là câu trả lời nan giải thực sự.

Bounce rate theo như định nghĩa của Google Analitics, không phải là vừa vào và thoát ra ngay như mọi người biết, mà là chỉ đọc mỗi 1 trang, không chọn chuyển sang trang khác, ngầm hiểu website không có gì cuốn hút.

Tỉ lệ bounce rate là do 2 vấn đề chủ chốt:

  • Nội dung: không có gì hấp dẫn, không mang lại lợi ích về kiến thức, hay có thể nói nhẹ nhàng hơn là không đúng với nhu cầu tìm kiếm của người dùng.
  • Hình thức: bố trí website quá rối mắt, giao diện không đẹp, không tương thích với nhiều loại thiết bị di động, quá khó để sử dụng, …

Nhưng, tỉ lệ bounce rate không phải là cái đáng lo hàng đầu của 1 trang bán hàng. Vì có rất nhiều trang, không nhằm mục đích thông tin hoặc không bán nhiều loại hàng hóa, nên người đọc chỉ vào đúng 1 trang (dạng sale page) và mua hàng. Vì thế, bounce rate không phản ánh đúng tình trạng bán hàng của một trang, nhưng phản ánh được tình trạng hấp dẫn hay không của một trang tin tức. Song song đó, ta còn có tỉ lệ Avg. Session Duration, Pages / Session, Returning Visitor, … Nếu chỉ nhìn cục bộ vào bounce rate để đánh giá website cũng chưa hẳn là đúng, nhưng đây là một trong những chỉ số quan trọng, nhất là khi bạn là một trang tin hay thương mại điện tử.

Hãy cùng xem nguyên nhân của tỉ lệ bounce rate và cách xử lí

ti le bounce rate

Tỉ lệ bounce rate và cách giải quyết vấn đề

Nguồn: Quicksprout
Việt hóa bởi: vietbaiseo

Các bài viết cùng chuyên mục:

Tiếp tục trong Viết bài SEO