Ngày nay, giữa muôn vàn thông tin bủa vây trên Internet, và mỗi người dùng chỉ bỏ ra trung bình 60s trên một trang web, bạn sẽ làm gì để “thỏa mãn và thu hút” người đọc ở lại với trang của mình và giúp tăng traffic cho website? Sau đây, Vieibaiseo sẽ bật mí 4 hình thức Content Marketing sẽ hỗ trợ bạn giải quyết vấn đề trên. Nếu muốn học cách viết content hay, bạn nhất định không nên bỏ qua 4 dạng content này.

Bài viết dài, đa dạng hình ảnh – tuyệt chiêu content marketing thu hút người đọc

Bài viết dạng dài là dạng bài viết khoảng 1200 từ đến 2000 từ, chứa nhiều thông tin, số lượng từ ngữ nhiều hơn so với một bài viết bình thường nhưng được chia thành các đoạn viết nhỏ (tốt nhất là khoảng 200 từ/ đoạn văn).

Với dạng bài này, một số người đọc sẽ bị choáng ngợp trong thế giới con chữ nếu bạn không biết cách dẫn dắt người đọc và gây sự chú ý sẽ làm người đọc bỏ qua thông tin bạn muốn truyền tải. Tuy nhiên, nếu bạn có chiến lược, kế hoạch và cách triển khai phù hợp, thu hút thì đây sẽ là dạng bài giúp bạn giữ chân người đọc lâu hơn và tăng traffic cho web một cách tối ưu.

Những bài viết dài sẽ giúp website tăng chỉ số Time on site. Vì thế, bạn cần học cách viết content thu hút cho những dạng bài dài để tối ưu chỉ số này, và sử dụng hình ảnh là một trong những bí quyết mà bạn nên bỏ túi.. Sử dụng hình ảnh trải đều trong bài viết dài sẽ giúp bạn:

– Thu hút sự chú ý của người đọc. Đa phần người đọc sẽ nhìn vào hình ảnh đầu tiên khi tiếp xúc với một bài viết rồi chuyển sang nội dung thông tin bạn mang  đến.

– Hình ảnh giúp người đọc dễ nhớ thông tin mà bạn muốn truyền tải

– Làm cho bài viết của bạn hấp dẫn, thu hút hơn

Tips cho bạn: Bạn nên đưa hình ảnh vào mỗi 200 từ trong nội dung dạng dài để tăng mức độ tương tác và giữ người đọc của bạn trên trang.

 cách viết content hay

Bài viết dài nếu biết cách thu hút sẽ giúp giữ chân người đọc và tăng chỉ số Time on site

Bài viết dạng thống kê, danh sách – hình thức content marketing dễ hiểu cho người đọc

Nếu bài viết dạng dài được chia đoạn rõ ràng, hình ảnh đa dạng thì bài viết dạng thống kê sẽ thu hút người đọc nhờ vào định dạng được trình bày mạch lạc hơn. Vì thế, người đọc sẽ dễ dàng nắm bắt được thông tin mà tác giả muốn truyền tải hơn. Còn lí do nào khác giúp dạng bài này thu hút được người đọc hơn các dạng bài khác?

– Bài viết dạng thống kê bao gồm các danh sách, khuôn mẫu được đánh số, đánh dấu sẽ giúp người đọc hình dung được kết cấu từng phần, dễ dàng tiếp thu và theo dõi thông tin.

– Người đọc dễ dàng kiểm tra lại vì bài bài viết được chia từng mục cụ thể rõ ràng

 cách viết content hay

Định dạng list phù hợp với những dạng bài nhiều thông tin, giúp người đọc dễ dàng hệ thống bài

Lưu ý:

– Bạn phải sáng tạo được danh sách các nội dung phải mang lại giá trị, hữu ích, thú vị cho người đọc.

– Bài viết dạng này cần phải đánh số, dùng các ký tự, gạch đầu dòng để phân biệt từng mục riêng rẻ cho người đọc dễ tiếp cận.

Bài viết dạng hướng dẫn từng bước

Bài viết dạng hướng dẫn được sắp xếp theo từng bước cụ thể để người đọc được cung cấp thông tin rõ ràng, rành mạch. Bài viết với mục đích giải đáp thắc mắc, những câu hỏi mà người đọc đặt ra. Do đó, bài viết dạng này rất thường được các đọc giả lựa chọn vì lượng thông tin hữu ích mà nó mang lại.

Dạng bài này thu hút người đọc bởi nó y thường chứa rất nhiều hình ảnh, hướng dẫn cẩn thận tỉ mỉ từng bước. Từ đó, giúp bài viết của bạn tăng tương tác rất hiệu quả.

Nội dung hướng dẫn hiệu quả cùng với định dạng nội dung phù hợp giúp người đọc ở lại với bạn lâu hơn, tránh các trường hợp thoát ra vì nội dung không có giá trị. Đối với dạng bài này, cách viết content hay và lý tưởng nhất đó là thực hiện một danh sách đầy đủ, chi tiết các bước, hình ảnh và mô tả chuyên sâu để làm cho độc giả tin tưởng lời khuyên của bạn, làm theo chỉ dẫn của bạn và cuối cùng là ở lại trên trang của bạn.

Bài viết dạng kêu gọi hành động

Bài viết dạng này xoay quanh chủ đề chính là nội dung liên tục thúc đẩy người đọc tương tác trong suốt bài viết. Thông thường, loại văn bản này được gọi là “bài viết chuyển đổi” vì người viết sử dụng nó trên các landing pages and sales pages để dẫn dắt người đọc đến một hành động về trang đó.

 cách viết content hay

Bài viết dạng kêu gọi hành động dùng ngôn từ thôi thúc người đọc hành động, thích hợp với các dạng content fanpage, content ngắn

Để tạo ra được nội dung khiến người đọc hành động thì bạn phải sáng tạo được những câu Call To Action khéo léo khiến người đọc phải tiếp tục đọc. Mỗi câu từ phải làm họ tò mò và tự hỏi điều gì sẽ diễn ra tiếp theo. Điều quan trọng là làm sao tạo ra được những câu từ lôi kéo “ma thuật” hiệu quả như vậy?

– Thực hiện nghiên cứu chủ đề và từ khóa để tìm chủ đề mà độc giả của bạn quan tâm. Bạn không thể viết về bất kỳ chủ đề ngẫu nhiên nào và mong đợi kết quả. Nếu không ai quan tâm, không ai sẽ đọc nó.

– Tập trung vào hành động có lợi cho đọc giả

– Truyền cảm hứng cho người đọc để thực hiện hành động

Tips cho bạn: Khi bạn triển khai các điểm này vào phần nội dung tiếp theo của mình, hãy nhớ tập trung vào CTA. Tiếp tục kêu gọi độc giả của bạn hành động và bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để giữ họ trên trang.

Bạn càng có thể giữ người đọc trên trang của mình càng lâu, họ càng có nhiều khả năng tương tác với nội dung của bạn. Nên lưu ý, cách viết content thu hút, sử dụng dạng bài nào còn tùy vào sản phẩm và mục đích của chiến lược Content Marketing. Bạn càng có thể giữ người đọc trên trang của mình càng lâu, họ càng có nhiều khả năng tương tác với nội dung của bạn.

Print Friendly, PDF & Email

Các bài viết cùng chuyên mục:

Tiếp tục trong Viết bài SEO