Theo thống kê của The Radicati Group thì đến 2017 sẽ có khoảng 4,7 tỉ email trên toàn thế giới. 91% người dùng email check mail mỗi ngày 1 lần. Chưa kể người làm trong ngành truyền thông, công việc văn phòng hay nhân sự, … họ check mail cách 4 tiếng 1 lần hoặc hơn. Email marketing là chiến lược không thể thiếu hiện nay trong bất kì ngành nghề nào, nhưng không được xem trọng bởi nghe-nói-nhiều-người-ghét-mail-spam! Làm thế nào để thực hiện kế hoạch marketing với chi phí thấp mà vẫn mang lại hiệu quả cao? Vậy thì đây rồi, chúng ta đã có 1 kênh ở đây rồi – email marketing!

email-marketing

Gửi email marketing – tiếp cận 4 tỉ khách hàng tiềm năng

Tại sao chúng ta cần gửi email marketing?

Như đã nói ở trên, có rất nhiều người check email hàng ngày và chúng ta chỉ tốn 1 khoảng phí nhỏ để tiếp cận đúng đôi tượng tiềm năng của mình. Email marketing không chỉ giúp bạn tìm được khách hàng, email marketing còn có những công dụng khác mà chúng ta ít khi để ý

#1: Chăm sóc khách hàng cũ

Bạn có biết, 60% doanh thu của công ty đến từ khách hàng cũ (khách hàng thân thiết)? Chăm sóc khách hàng cũ là một trong những vấn đề thường bị lơ là tại Việt Nam. Nói khó nghe hơn, với khách hàng đã “cắn câu” rồi thì cần gì chăm sóc nữa! Đó quả thật là quan niệm sai lầm. Chăm sóc tốt khách hàng thân thiết, họ sẽ giúp bạn tìm kiếm thêm khách hàng nhờ vào mối quan hệ của họ. VBS cũng đang có rất nhiều khách hàng hiện tại và họ được giới thiệu bởi những khách hàng thân thiết của VBS. Nghe thật tuyệt vời phải không nào?

#2: Nâng cao sự tin cậy

Khi gửi email đến khách hàng cũ, mỗi loại email sẽ mang đến cái nhìn khác nhau từ khách hàng. Thông qua những gì bạn viết và gửi đến họ, họ có thể khẳng định sự tin tưởng với bạn hay bắt đầu chuyển hướng sang dịch vụ của đối thủ cạnh tranh. Bạn càng tỏ ra am hiểu, càng cung cấp nhiều giải pháp, nhiều kiến thức liên quan và bổ ích, họ càng gắn bó với bạn. Xem nào, hàng tuần bạn đều gửi email dưới dạng

email-marketingNews letter thống kê những bài viết mới, đề mục đáng chú ý để khách hàng có thể lướt qua.

email-marketingEmail chương trình khuyến mãi, chương trình chỉ dành cho khách hàng, … sẽ làm cho khách hàng cảm thấy họ luôn được quan tâm.

email-marketingEmail những nghiên cứu mới, case study hay, bài học, … khách hàng sẽ rất quan tâm, vì họ có thể học hỏi từ những kinh nghiệm này.

email-marketingĐôi khi là những email với thông điệp vui nhộn, tạo cảm hứng, sáng tạo, … khách hàng nào cũng thích làm việc với những công ty sáng tạo bất tận.

Thì có phải mức độ tin cậy lẫn thương hiệu của bạn sẽ tăng cao không?

#3: Mở rộng nhận diện thương hiệu

Trừ khi nội dung của bạn không đúng mục tiêu, không hấp dẫn và sẽ bị người dùng unsubcribe, còn lại, khả năng khách hàng tiềm năng chọn bạn sẽ tăng cao gấp 138 % những người chưa bao giờ nhận được email (Nguồn: Convince and Convert). Trong mỗi email được gửi đi, thương hiệu của bạn lại được thêm 1 lần tiếp xúc với những khách hàng tiềm năng mới.

#4: Thể hiện style của thương hiệu

Mỗi thương hiệu có style riêng của mình. Nhiều người, rất nhiều người trong chúng ta sử dụng 1 nhãn hàng nào đó chỉ vì sự yêu thích thương hiệu chứ không phải vì chất lượng sản phẩm hay giá thành. Người dùng thích uống Coca Cola không phải vì nước ngọt của Coca ngon hơn của Pepsi mà vì Coca có nhiều chiến dịch marketing lay động lòng người. Một bà mẹ thích dùng Comfort hơn Downy vì quảng cáo của Comfort hướng tới đối tượng là những bà mẹ mong muốn quần áo của gia đình luôn có mùi hương gia đình, trong khi Downy lại tạo nên hương quyến rũ mà đối tượng yêu thích lại là những cô gái. Bạn thấy đó, style của thương hiệu rất quan trọng trong marketing và bán hàng. Nếu bạn thể hiện được style đó thông qua email marketing, bạn đã thành công 1 bước trong tiếp cận khách hàng trong chiến lược marketing của mình.

Tại sao email marketing được biết đến nhưng không được trọng dụng?

Theo khảo sát từ SiriusDecisions (2014), chỉ có 15% doanh nghiệp hài lòng với kết quả chiến dịch email marketing mang lại, đồng nghĩa với 85% doanh nghiệp chưa hài lòng. Đó cũng là lí do họ không muốn và cũng không quan tâm đến gửi email trong marketing.

Có những lí do thuyết phục nữa mà 1 doanh nghiệp lười gửi email marketing:

email-marketingKhông có ai viết nội dung email cho hấp dẫn.

email-marketingEmail gửi đơn thuần, không qua design sẽ vô cùng nhàm chán.

email-marketingData email không phải là đối tượng khách hàng tiềm năng.

email-marketingData email có hàng trăm email không đúng địa chỉ.

email-marketingTỉ lệ email vào spam quá cao.

email-marketingTỉ lệ mở email quá thấp.

email-marketingKhông đo lường được chất lượng sau mỗi chiến dịch.

email-marketing

Gửi email cho VBS những thắc mắc của bạn, VBS sẽ giúp bạn tăng trưởng bằng kênh marketing chi phí thấp này!

Bạn còn lí do nào nữa để “lắc đầu” trước 1 trong những biện pháp marketing hữu hiệu này? Hãy gửi email cho chúng tôi, thổ lộ thắc mắc của bạn, VBS sẽ giúp bạn mở thắt nút đó.

Đừng quên subcribe VBS để được cập nhật những bài viết mới nhất và những eBook chỉ dành cho người đã subcribe!

=> Bài viết tiếp theo: Làm thế nào để viết 1 email marketing hay?

Các bài viết cùng chuyên mục:

Tiếp tục trong Viết bài SEO