Ngày nay, khái niệm “detox mạng xã hội” không còn xa lạ với giới trẻ. Ít nhất một tuần một lần, sẽ có những người trẻ thuộc thế hệ Z thổ lộ rằng họ sẽ offline một vài hôm.

Điều gì đã khiến cho thế hệ Z đi ngược lại với xu hướng online?

Theo Contently, khoảng 64% giới trẻ thuộc thế hệ Z tạm ngưng sử dụng mạng xã hội trong một thời gian ngắn, trong khi 34% thì ngừng hẳn việc sử dụng chúng.

Điều này đi ngược lại với xu hướng chúng ta thường nghĩ khi nhắc đến thế hệ Z – những con người đã được tiếp xúc và làm quen với công nghệ kể từ khi sinh ra với một cái nhìn nghiêm túc về việc thể hiện bản thân trên mạng xã hội.

Để trả lời cho vấn đề này, nguyên nhân chính là nội dung tương tác trên mạng xã hội. Hình ảnh bị photoshop quá đà dẫn đến việc cảm thấy bản thân không đủ xinh và không đủ đẹp, có nhiều tin tức tiêu cực (thường là để dành cho mục đích thu hút lượng người xem, người tương tác) khiến cho họ cảm thấy chán nản,… Có rất nhiều tác nhân trên mạng có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và tinh thần làm cho thế hệ Z muốn tạm ngưng sử dụng mạng xã hội nhiều hơn.

Vậy điều này sẽ ảnh hưởng như thế nào tới xu hướng content marketing trong tương lai? Liệu rằng marketing trên mạng xã hội có còn là một ý kiến hay?

content marketing

Mạng xã hội đã không còn sức hút với giới trẻ như xưa

Hình thức Content Marketing nào sẽ lên ngôi?

Về vấn đề liệu xu hướng thích tạm ngưng sử dụng mạng xã hội trong một thời gian ngắn có ảnh hưởng gì đến xu hướng content marketing không.

Câu trả lời là không.

Các nhà marketers một khi đã nắm bắt được nguồn gốc của vấn đề: sự tiêu cực trong việc sáng tạo nội dung thì cần thay đổi sao cho phù hợp với nhu cầu và xu hướng của người dùng.

Trong tương lai, các trang mạng của thương hiệu sẽ cần có thêm nhiều bài viết mang tính tích cực hơn. Chúng ta nên đặt nhu cầu của khách hàng làm kim chỉ nam cho mọi bài viết và khi sáng tạo nội dung marketing, chúng ta nên lựa chọn hình ảnh có tính chất chân thực và chất lượng đẹp nhất có thể.

Các bài viết nên trao gửi cho người tiêu dùng một ấn tượng tích cực và tốt đẹp về thương hiệu và đặc biệt là về bản thân họ để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng trung thành.

content marketing

Sáng tạo nội dung marketing đánh vào thế hệ Z nên đi đôi với sự tích cực

Khác với thế hệ X, thế hệ Z có xu hướng tạm ngưng sử dụng mạng xã hội nhiều hơn và không thích đắm chìm vào nó. Do đó, việc sáng tạo nội dung marketing sẽ có nhiều thay đổi tích cực hơn trong tương lai thông qua việc tạo ra những bài viết có xu hướng khiến cho khách hàng cảm thấy tốt hơn về bản thân họ.

Cách thức sáng tạo nội dung marketing để việc “detox mạng xã hội” của giới trẻ không còn là vấn đề

1. Luôn luôn lắng nghe và thấu hiểu

Cốt lõi của việc cai nghiện mạng xã hội ở giới trẻ nằm ở việc có quá nhiều thông tin tiêu cực và hình ảnh thiếu chất lượng.

Do đó, nắm bắt được xu hướng content marketing theo cách tích cực sẽ mang đến cho bạn nhiều lượng tương tác hơn, kể cả khi giới trẻ đang có xu hướng tránh xa dần khỏi mạng xã hội.

2. Chất lượng hơn số lượng

Theo thống kê từ Harvard Business School, chiến lược giữ chân khách hàng cứ tăng lên 5% thì lợi nhuận thu lại sẽ tăng 25% – 95%.

Dù chỉ phủ sóng trong quy mô nhỏ nhưng có lượng tương tác thường xuyên là 1.000 người sẽ mang cho bạn nhiều doanh thu hơn là việc có 10.000 người theo dõi nhưng tương tác thì chẳng được bao nhiêu.

3. Kiên nhẫn

Marketing nói chung và content marketing nói riêng không phải là cuộc đua chạy nước rút, mà là cuộc chiến đấu trường kỳ.

Không phải ngày một ngày hai mà kết quả sẽ đến, điều quan trọng nhất bạn cần nhớ chính là hãy luôn tiếp tục công việc mình đang làm với niềm tin là nó sẽ thành công.

Lên chiến lược sao cho hiệu quả, sáng tạo nội dung content marketing tích cực và giữ vững phong độ. Chắc chắn thành công sẽ đến với bạn trong nay mai!

Khi giới trẻ đang có xu hướng cai mạng xã hội không có nghĩa chiến lược content marketing không còn con đường nào để phát triển. Thay vào đó, hãy xem điều này như một cơ hội để đổi mới chiến lược content marketing. Tích cực, thấu hiểu và chất lượng nên đi cùng với những bài viết là chiến lược để marketing hiệu quả!

Print Friendly, PDF & Email

Các bài viết cùng chuyên mục:

Tiếp tục trong Viết bài SEO