Fanpage không chỉ là kênh bán hàng, mà còn là kênh mở rộng mối quan hệ và gia tăng niềm tin, sự yêu thích của người dùng hay khách hàng tiềm năng với sản phẩm/dịch vụ. Nhiều người quan niệm chỉ cần đăng hình sản phẩm, giá tiền và chạy quảng cáo là có thể bán hàng. Nhưng, sau nhiều lần Facebook thay đổi chính sách làm khó dễ những người chạy quảng cáo thì các chủ Fanpage mới té ngửa rằng không chỉ cần tối ưu quảng cáo mà còn phải cân đối giữa nội dung và hình ảnh, thành một thể thống nhất, hấp dẫn và hơn hết là phù hợp với đối tượng mục tiêu. Ngoài ra, trên fanpage còn là nơi tương tác với khách hàng hay khách hàng tiềm năng, do đó, phải có những thông tin hữu ích, trở thành chuyên gia chia sẻ và tư vấn, trở thành người bạn thân thiết của người dùng thì mới có thể gặt hái nhiều thành công ngoài việc chỉ chăm chú vào mỗi đơn hàng.

Lý thuyết là vậy, nhưng mỗi người lại có cách áp dụng khác nhau vào Fanpage của mình. Có người thích sự thân thiện, có người lại thích chuyên nghiệp. Có người thích phong cách thiết kế tối giản, lại có người thích phong cách đa sắc màu. Quan trọng hơn, không phải ai cũng có đủ thời gian để chăm chút cho Fanpage của mình. Vậy, câu hỏi đặt ra là “Ai sẽ là người thực hiện công việc đó, phù hợp với những tiêu chí chủ Fanpage đề ra?”. Câu trả lời nằm chính tại bài viết bạn đang đọc, đó chính là thuê những người chuyên làm về nội dung. Một cách khác hẳn với những người chuyên về kĩ thuật hay quảng cáo, người làm nội dung có tư duy đa dạng và mới mẻ hơn, nắm bắt được thị hiếu và hành vi của người tiêu dùng nhanh hơn bởi người làm nội dung luôn quan sát, nhạy cảm với những thay đổi, đặc biệt là về tâm lí người mua hàng, để có văn phong, chủ đề phù hợp.

Chăm sóc Fanpage không chỉ viết cho đủ số post hay đủ câu từ, mà còn thổi hồn vào đó, khiến cho người xem dần yêu thích, tin tưởng vào Fanpage, quen được với phong cách riêng, từ đó nhớ đến và giới thiệu cho mọi người dù mình chưa phải là khách hàng. Vậy làm thế nào để chăm sóc Fanpage hiệu quả?

#1: Làm direction

Đây chính là khung xương của Fanpage. Mỗi Fanpage có những đặc trưng riêng, và nếu không vạch ra cụ thể những thứ mình nên chia sẻ, nên làm nổi bật, thì rất dễ rơi vào lan man, không lối đi và tất nhiên là mất chất.

Để làm được direction cần phải hiểu rõ Fanpage mạnh gì, hướng theo hướng nào và cuối cùng chính là làm gì để hướng được Fanpage theo hướng đó.

Direction không phải là thứ đóng khung, mà phải luôn phải nhìn lại và thay đổi để phù hợp hơn với định hướng lẫn người xem. Không phải mặc định ban đầu là đúng đắn vì có thể lúc đó chúng ta chưa thực sự hiểu được hành vi của người dùng và hướng nội dung theo hướng chưa phù hợp với người dùng, việc luôn nhìn lại và thay đổi này sẽ giúp cho Fanpage thích hợp hơn.

#2: Nội dung

Nội dung là phần thuyết phục người đọc, từ những bài bán hàng, branding đến những bài duy trì. “Nếu direction là khung xương thì nội dung là thịt và hình ảnh là da dẻ”. Nội dung phải được đi theo style nhất định để người đọc quen với phong cách đó, thích thú với phong cách đó, nếu không Fanpage của bạn cũng giống với những Fanpage khác, thấy đó rồi quên đó.

Nội dung phải cho người đọc thấy sự mới mẻ, không thể để người đọc thấy những gì họ có thể tìm kiếm trên mạng hay các trang khác mới là nội dung hay.

#3: Hình ảnh

Đi kèm với nội dung phải là hình ảnh. Hình ảnh là cách miêu tả ngắn gọn ý chính của bài post. Hình ảnh giúp cho người xem dừng lại hay quyết định lướt luôn khỏi bài viết, do đó, hình ảnh cũng là mấu chốt để người đọc phải lưu tâm. Để người đọc thích thú hơn, phải chọn hình thế nào, thiết kế ra sao và đi theo style nào? Đó là việc của người thiết kế và làm nội dung, họ phải thực sự hiểu và ăn ý với nhau mới có thể khiến Fanpage thực sự thu hút.

Bạn đang cần người quản lí/chăm sóc Fanpage? Bạn đang muốn Fanpage của mình có thêm dấu ấn? Bạn muốn nhiều người nhớ đến Fanpage của mình hơn?

Liên hệ để được tư vấn, giải đáp thắc mắc và báo giá chi tiết

Gmail: vietbaiseo@gmail.com

Skype: kieu.haiyen

Phone: 09191 000 75

Các bài viết cùng chuyên mục:

Tiếp tục trong Viết bài SEO