Đầu tiên, VBS chân thành xin lỗi quý đọc giả trong thời gian qua vì đã chậm trễ trong tiến độ cập nhật bài viết. Chúng tôi sẽ cố gắng gửi đến quý đọc giả những nội dung hữu ích trong thời gian tới, một cách thường xuyên và hấp dẫn hơn.

Tiếp theo của chuỗi bài viết về cách kiểm tra sale page hiệu quả. Đây là phần cuối cùng của series. Hi vọng chúng giúp ích được bạn trong việc tự kiểm tra sale page mình đã viết hoặc có thể kiểm tra chất lượng và thay đổi những sale page đã có, giúp bạn bán hàng tốt hơn.

#8: Mỗi chi tiết là một sự thật thú vị

Ở thời đại rất khó kiểm chứng này, bởi thông tin được cung cấp mỗi ngày là vô cùng lớn, bạn càng phải nói thật. Nói như “móc hết ruột gan” của mình. Sale page không phải là “kẻ bán hàng ba hoa”, “mồm mép tép nhảy”, mà sale page cần thể hiện rõ, nhận định rõ, thế mạnh của chính mình và chỉ bán thế mạnh đó thôi. Sản phẩm của bạn có giá không cạnh tranh. Vậy đừng mang giá cả ra nói, đừng bảo rằng giá của mình tốt nhất, trong khi sự thật không phải vậy. Đôi khi, người dùng không tiếc mua hàng ở nơi có giá cao hơn, nhưng lại cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn, gói quà chỉnh chu hơn, giao hàng đúng hẹn và sản phẩm đúng như cam kết.

Nếu phải kể những chi tiết, chỉ chắt lọc những điểm thực sự nổi bật, và “chế biến” những chi tiết đó thành những “sự thật thú vị” để dẫn dắt người đọc của bạn đến với hành động “mua hàng”. Xin nhắc lại, chỉ những gì có thật mới có thể tồn tại dài lâu.

#9: Dùng tính từ miêu tả

Đây là một thách thức với người viết. Bởi vì, khi người viết muốn người đọc cảm nhận, họ luôn tìm cách “nói thay” cảm xúc của người đọc. Khi mô tả một sản phẩm nào đó, họ thường đưa ra quan điểm cá nhân, nhận xét cá nhân mà quên rằng khán giả của họ cần được mô tả một cách chi tiết về sản phẩm đó. Hình dáng ra sao, mùi vị thế nào, màu sắc gì, cảm giác khi sờ, khi sử dụng và trải nghiệm ra sao. Khi mô tả sản phẩm khăn lông, đừng dùng từ êm ái, hãy dùng những từ ngữ mô tả cảm giác khi bạn sờ vào từng thớ sợi của khăn, khi bạn áp khăn lên da hay lên mặt. Từng đầu sợi của khăn như thế nào, thấm hút ra sao, … Rồi khán giả sẽ chính là những người cảm nhận, tưởng tượng và có cảm giác dành cho sản phẩm đó riêng cho họ.

sale page hieu qua-6

Hãy mô tả chi tiết màu sắc, hình ảnh, đừng “nếm” giúp người đọc

#10: Hình ảnh nói lên tất cả

Hình thật của sản phẩm, chụp càng rõ nét, càng đơn giản càng tốt. Nếu là sản phẩm, hãy chụp nhiều góc, để người xem có thể xem sản phẩm tổng quan hơn, dễ nhận xét và lựa chọn hơn. Người xem rất ngại mua hàng online bởi vì chất lượng và màu sắc của sản phẩm thường không giống với hình ảnh đã qua chỉnh sửa màu sắc và ánh sáng trên mạng. Nên, hình ảnh của bạn càng chân thực chừng nào, càng lấy lòng được người dùng chừng ấy.

sale page hieu qua-5

Hình ảnh sản phẩm rõ nét, chân thực, nhiều góc

Thêm một lưu ý, để người xem ước lượng được sản phẩm của bạn to bao nhiêu, hãy chụp sản phẩm của bạn chung với đồ vật hoặc với người, để người xem không hụt hẫng khi sản phẩm quá bé khi hình ảnh lại quá to và lung linh.

Đừng cố gắng tạo ấn tượng bằng cách make-up sản phẩm thật đẹp nhưng lại mang đến cho người dùng sự thất vọng. Hãy cố gắng mô tả chân thật nhất có thể. Vì mua bán hàng online, niềm tin là quan trọng nhất.

-VBS-

Các bài viết cùng chuyên mục:

Tiếp tục trong Viết bài SEO