Ở phần trước, chúng ta đã nói đến 4 tiêu chí đánh giá nội dung sale page. Hôm nay, VBS sẽ chia sẻ thêm 4 tiêu chí đánh giá nữa.

#5: Đừng ngại ngùng với lời mời mua hàng

Nhiều người rất ngại khi phải chào mời người khác, và thường họ không biết cách chào mời hợp lí và thu hút. Nên kêu gọi mua hàng ngay từ đầu tiên, hay sau khi giới thiệu sản phẩm, sau khi nói lên công dụng của sản phẩm hay cuối cùng của sale page?

Lời khuyên của chúng tôi là, hãy chào mời khi bạn đã tạo dựng được một giá trị khác biệt với người đọc. Ví dụ, sản phẩm của bạn hoàn toàn từ tự nhiên và tốt với môi trường, sau khi nêu bật tính năng đó, hãy kêu gọi hành động, bởi vì nó thực sự mang đến giá trị cho người xem.

sale page hieu qua-2

Bạn có mạnh dạn đưa lời chốt sale không?

Hãy mở lời mời mua hàng bằng nhiều cách khác nhau, đừng quá cứng nhắc với nút “Mua ngay”, hãy thử bằng một câu gì đó mới mẻ, màu sắc kêu gọi hơn và những câu thu hút hơn.  Chẳng hạn như là “Trải nghiệm ngay”, “Chỉ từ ABC đồng”, “Mua 1 tặng 1”, “Giỏ hàng”, “Wishlist”, “Chỉ còn XYZ sản phẩm”, …

Hãy nhắc nhở người đọc khi họ đã đi được thêm vài quãng trên sale page của bạn, nhưng nhớ đừng nhắc nhở “khơi khơi” mà phải có một lí do chính đáng. Đó là kết thúc của phần chức năng, hoặc là một phần quà tặng đi kèm, một lời mời dùng thử, …

Nếu bạn không có lời kêu gọi nào sáng tạo, hãy thử thay đổi màu sắc, kích thước của nút kêu gọi, chúng sẽ gây chú ý và kích thích người đọc click vào.

#6: Mỗi headline là một lời hứa và một câu “gây sự” chú ý

Tại sao bạn cần headline? Ngoài vấn đề tối ưu SEO thì headline còn giúp cho sale page của bạn được phân chia rõ ràng. Mỗi phần dưới headline thể hiện một ý riêng biệt. Đó có thể là lời hứa, có thể là một điểm nhấn – sự khác biệt của sản phẩm / dịch vụ của bạn so với những sản phẩm / dịch vụ khác.

Ví dụ cụ thể: sale page của bạn thường phải có những phần cơ bản như

  • Chúng tôi là ai? (Giới thiệu)
  • Chúng tôi làm gì? (Giới thiệu)
  • Sản phẩm / dịch vụ của chúng tôi có gì khác biệt? (Sự khác biệt)
  • Tại sao chúng tôi đưa ra mức chi phí này? Bạn nhận được ưu đãi gì? (Sự khác biệt)
  • Tại sao bạn nên chọn chúng tôi? (Cam kết, lời hứa)
  • Những ai đã dùng sản phẩm / dịch vụ của chúng tôi? Họ nói gì? (Cam kết, lời hứa, uy tín)
  • Bạn có thắc mắc như bên dưới và muốn có câu trả lời? (Giải đáp)
  • Chương trình khuyến mãi như thế nào? (Thông tin, kêu gọi)
  • Bạn phải mua hàng ra sao? (Thông tin)

Với mỗi câu hỏi như vậy, chính là headline của sale page. Và dưới mỗi headline là phần diễn giải của bạn, sao cho trả lời hết các ý mà người đọc muốn biết.

#7: Kể câu chuyện

Chúng ta là những người biết quan tâm và thích được quan tâm. Chúng ta luôn thích kể chuyện, được kể chuyện cho nghe, thích đồng cảm và muốn được đồng cảm. Đó là lí do những bài viết mang thông điệp, hình ảnh, sự so sánh và câu chuyện rõ ràng luôn được quan tâm nhiều hơn những bài viết đơn thuần chỉ cung cấp con số, thông tin.

sale page hieu qua-3

Hãy kể một câu chuyện giải quyết vấn đề hoặc mang lại giá trị nào đó cho đối tượng khách hàng của mình

Nếu bạn bán một sản phẩm / dịch vụ, giải quyết được một vấn đề hoặc mang lại giá trị nào đó cho đối tượng khách hàng của mình, đừng ngại thể hiện và kể cho khách hàng của mình nghe. “Kinh nghiệm” là một trong những thứ vũ khí tuyệt vời để khách hàng lựa chọn sử dụng sản phẩm / dịch vụ của bạn hay không. Hãy cho người đọc thấy những câu chuyện thật, trải nghiệm thật. Khách hàng sẽ so sánh, nhưng cơ hội sản phẩm / dịch vụ của bạn được chọn cao hơn vì có “người thật, việc thật” từ sale page của bạn, sự so sánh lại thuận lợi cho bạn hơn vì khách hàng sẽ có “bước đệm” để so sánh, chính là sự trải nghiệm từ câu chuyện bạn đưa ra, so với những bên chỉ thuần bán sản phẩm / dịch vụ.

Chúng ta vẫn còn 3 tiêu chí, sẽ được “lên sóng” vào kì cuối ngày 15/6/2016. Hi vọng thông tin này giúp bạn kiểm tra và thay đổi nội dung tốt hơn cho sale page của mình.

-VBS-

Các bài viết cùng chuyên mục:

Tiếp tục trong Viết bài SEO