• Bạn tìm người viết nội dung cho sale page của mình nhưng không biết cách kiểm tra mức độ hiệu quả?
  • Bạn muốn viết nội dung cho sale page nhưng không biết bao nhiêu phần mới đủ và trên đó cần phải phân bố ra sao? 

Muốn kiểm tra mức độ hiệu quả của sale page, trước tiên bạn phải xác định được mục tiêu của landing page/sale page!

sale page hieu qua

10 điểm bạn cần kiểm tra trước khi cho sale page của bạn on air

#1: Sale page để làm gì?

Hiện nay, rất nhiều người nói cho bạn biết, là sale page tăng cường khả năng bán hàng cho bạn. Bạn nên xây dựng một hoặc nhiều sale page. Bạn nên bán hàng qua sale page. Bạn nên thực hiện đo lường trên sale page. Thế nhưng, có ai nói cho bạn biết, mục tiêu tạo sale page là gì?

Sale page theo như mình hình dung, đó là một cái phễu lọc, giữ lại những người là đối tượng khách hàng mục tiêu của mình và loại bỏ những người không đúng đối tượng. Bạn lọc càng kĩ thì tỉ lệ chuyển đổi trên website của bạn càng cao. Thử tưởng tượng, bạn là người bán hàng và đang đứng trước 1 căn phòng đầy người, những người thực sự muốn nghe bạn nói, bạn sẽ nói gì?

#2: Sale page giải quyết vấn đề gì?

Khi bạn đứng trên một bục cao và mọi ánh đèn và mọi ánh mắt đang đổ dồn về phía bạn, họ thực sự muốn nghe bạn nói, vậy bạn sẽ kể một câu chuyện không liên quan hay nói lên nỗi lòng của những người lắng nghe và bạn mở một cánh cửa những giải pháp cho họ?

Tuy đây là vấn đề cơ bản, nhưng rất nhiều người viết lẫn thiết kế sale page quên đi. Mấu chốt là: bạn có đang bán cho khách hàng của mình giải pháp cho vấn đề của họ không?

Website của bạn bán mỹ phẩm, nhưng người dùng thực sự muốn mua gì? Họ muốn mua mỹ phẩm ngoại nhập, giá tốt, thành phần từ tự nhiên, … Họ muốn bạn bán cho họ những giá trị mà họ đang tìm kiếm, những lời giải cho thắc mắc của họ hơn là trình bày một sản phẩm và lặp đi lặp lại những lời chào hàng chán ngắt.

Lời khuyên của VBS ở đây là: Đừng bán một sản phẩm, đừng bán một dịch vụ, hãy bán một gói giải pháp cho vấn đề của khách hàng.

sale page hieu qua-1

Khách hàng chỉ chọn những dịch vụ/sản phẩm giúp họ giải quyết được vấn đề của họ

#3: Sale page thực sự bán gì?

Trong nhiều sale page VBS xem, họ bán rất nhiều thứ, khiến khách hàng dường như mập mờ, nhầm lẫn thứ chính xác họ muốn bán. Hãy nhớ lại mục #1 ở phía trên, chúng ta dùng sale page để lọc đối tượng khách hàng và bán giải pháp cho một món hàng, nên đừng quá nhồi nhét thông tin và sản phẩm vào sale page. Vì như vậy, chẳng phải bạn đang muốn xây dựng một sale page nhưng lại vô tình xây dựng lại một website với rất nhiều thông điệp và sản phẩm ở đó?

Sale page này, có thể bạn bán một hũ kem, bán một quyển sách, hay bán dịch vụ vận chuyển hay bán những gói dịch vụ kèm theo? Nếu có 2-3 thứ trong cùng một sale page, hãy chắc chắn rằng người xem hiểu rằng, đâu mới là thứ tốt nhất họ có thể mua ở chỗ bạn.

Bạn muốn người đọc mua hoặc đăng kí vào hệ thống của bạn, trước tiên bạn nên đưa ra thứ mà họ cần, họ ước ao hay họ mong muốn. Đừng bày đủ mười món và hi vọng khách hàng có thể lựa chọn, thực sự hành động này đi ngược lại với tiêu chí xây dựng sale page và làm giảm khả năng mua hàng vì bạn cho người xem quá nhiều sự lựa chọn mà chính bạn cũng không biết đâu mới là sản phẩm chủ lực của mình.

Lời khuyên ở đây là: Bạn đang thực sự bán thứ gì? Chỉ tập trung vào mục tiêu đó của bạn.

#4: Lời giải thích thỏa đáng

Tại sao người xem phải mua hàng ở đây mà không phải ở một nơi khác? Khi bạn xây dựng sale page, thế mạnh bạn đang nắm giữ là khách hàng chỉ xem được 1 trang, họ không bị phân tâm bởi các tab khác, và bạn có cơ hội giải bày mọi thứ bạn có ở tại trang duy nhất này. Nhưng đây cũng là điểm bất lợi với những sale page loay hoay chưa biết định hướng nội dung và hình ảnh theo trải nghiệm người dùng, họ sẽ lập tức bỏ đi vì nghĩ trang web này không dành cho mình hay trang web này không có những thứ mình cần. Điều bạn cần làm là xem lại, sản phẩm và dịch vụ của mình, những gì mà bạn phục vụ cho khách hàng có giá trị và ý nghĩa gì? Hãy tìm điểm khác biệt nhất giữa bạn và những người kinh doanh cùng lĩnh vực. Hãy lôi ra những điều thầm kín mà bạn biết là khách hàng của mình cần.

Một cửa hàng bán đồ lót, luôn hiểu người phụ nữ không đến đây chỉ để mua đồ lót, họ đến để mua sự gợi cảm và bạn sẽ giúp được gì cho họ khi cửa hàng của bạn có mẫu ren ngoại nhập, màu đen quyến rũ và những đường cắt xẻ táo bạo?

Ô, đúng vậy. Bạn sẽ thắc mắc, tại sao chỉ bán 1 sản phẩm? Bởi vì có rất nhiều khách hàng tìm đến với nhu cầu khác nhau. Họ cùng tìm kiếm đồ lót, nhưng có người muốn tính năng thấm hút, co dãn tốt, có người lại thích ngọt ngào, màu sắc. Làm sao bạn có thể vừa đáp ứng khách hàng A lại có thể thỏa mãn khách hàng B? Đó là lí do bạn tạo nhiều sale page khác nhau, mỗi trang lại phục vụ một đối tượng khách hàng và dù họ đi đâu, đúng với mục tiêu tìm kiếm của họ, thì họ sẽ mua hàng của bạn.

Lời khuyên ở đây: hãy giải thích với người xem, tại sao bạn xứng đáng được chọn? Lời giải thích thỏa đáng sẽ giúp người xem ở lại và chuyển đổi thành khách hàng của bạn.

Vẫn còn 5 tiêu chí nữa để đánh giá một sale page hiệu quả. Mời các bạn đón đọc trong phần 2, sẽ xuất bản vào tuần sau.

-VBS-

Các bài viết cùng chuyên mục:

Tiếp tục trong Viết bài SEO