Viết bài SEO xin giới thiệu các tiêu chí SEO onpage 2014, được đút kết qua các tài liệu SEO.

onpage-seo-2014

1. Page title

Đây là yếu tố quan trọng nhất trong bài viết, điều đầu tiên thu hút người đọc. Độ dài tốt nhất từ 55 – 60 ký tự (khoảng 35 ký tự đối với mobile). Title phải chứa từ khóa bạn muốn SEO.

2. Meta description

Nhóm từ có thể khuyến khích khách hàng của bạn click vào đọc nội dung. Bạn nên nhớ, phải viết cho người đọc, kích thích người đọc, chứ không viết cho cái máy (Boot Google).

3. Từ khóa trong URL

Đường dẫn mô tả nội dung bài viết với khách hàng của bạn, nó cũng cần tối ưu với cả công cụ tìm kiếm như Google.

4. Từ khóa trong nội dung

Nội dung là vua. Hãy cho từ khóa vào tự nhiên trong nội dung của bạn, các từ đồng nghĩa và các chủ đề xung quanh từ khóa là những điều bạn cần nhớ khi viết nội dung (khoảng 3%).

 5. Thẻ tiêu đề H1

Đây là thẻ tiêu đề ở cấp độ cao nhất, thể hiện chủ đề của toàn bộ trang. Công cụ tìm kiếm dành sự quan tâm đặc biệt đến nó. Thẻ h1 là duy nhất trên trang và nên nằm ở khu vực đầu trang web.

6. Thẻ tiêu đề H2 – H6

Đây là những thẻ dùng để trình bày các tiêu đề con, được phân chia trong nội dung. Có thể dùng các thẻ h2 – h6 nhiều lần trong trang (2 đến 7 lần), tùy thuộc vào độ ưu tiên.

7. Hình ảnh

Chọn loại ảnh phù hợp cho website của bạn, PNG cho các ảnh đồ họa cần chất lượng cao, GIF cho hình có ít màu, và JPEG / JPG cho hình ảnh rõ nét. Nên đảm bảo dung lượng ảnh đủ thấp để tăng tốc độ tải trang.

8. Tên hình ảnh phù hợp

Bạn nên dùng dấu “-” trong tên tập tin hình ảnh, tên hình ảnh nên mô tả nội dung hình ảnh và chứa từ khóa (nếu được).

9. Thuộc tính ALT trong hình ảnh

Thêm thuộc tính alt là một điểm quan trọng để các công cụ tìm kiếm hiểu biết hơn về hình ảnh của bạn. Ngoài ra, trong trường hợp hình ảnh tải không thành công thì người xem sẽ nhìn thấy những mô tả của bạn về hình ảnh đó.

10. Danh mục cho bài viết

Rất nhiều nền tảng làm blog như WordPress, Blogspot,… cho phép bạn bố trí các bài viết vào các danh mục (category, tag,…), điều này giúp cho đọc giả của bạn dễ dàng tìm thấy chủ đề họ cần cũng như với công cụ tìm kiếm.

11. Liên kết nội bộ

Nên tránh dùng các liên kết chuyển tiếp với trạng thái 301, 302. Các liên kết nội bộ trong nội dung giúp người dùng dễ điều hướng các nội dung liên quan, điều này cũng đúng với các công cụ tìm kiếm.

12. Google Authorship

Google rất quan tâm đến tác giả của các nội dung trên internet. Đừng bỏ lỡ điều này, hãy đăng ký link website của bạn vào hồ sơ (Profile) Google Plus của bạn (như một Người cộng sự  – Contributor)

Download file PDF

Các bài viết cùng chuyên mục:

Tiếp tục trong Viết bài SEO