Một bài viết rất hay từ copyblogger.com:  “8 lỗi dễ dàng mắc phải trong content marketing“, vietbaiseo.vn xin dịch lại và chia sẻ – hãy chăm chút nội dung tốt, tránh những lỗi khiến khách hàng khó chịu và làm cho họ hài lòng khi trả tiền cho dịch vụ của bạn…

Hãy tưởng tượng, tôi tìm kiếm trang web của bạn, trên bàn của tôi có sẵn thẻ tín dụng và sẵn sàng mua hàng. Nhưng, chỉ vài phút sau, hoặc tệ hơn là vài giây sau, tôi đóng web và trình duyệt lập tức và làm cho mình một tách trà mà không mua gì trên web của bạn cả.

Tôi đã sẵn sàng trả tiền cho bạn, nhưng có lỗi gì đó làm cho trang web của bạn khiến cho tôi nghi ngờ.

Đó là gì? Và bạn phải làm gì để sửa chữa những lỗi đó?

Dưới đây là 8 lỗi đánh mất niềm tin của tôi và hàng ngàn khách hàng khác.

#Lỗi 1: Viết cho công cụ tìm kiếm thay vì người tìm kiếm

Nội dung trực tuyến nhằm mục đích dễ dàng cho công cụ tìm kiếm, không phải khách hàng. Nó cực kì phản tác dụng: SEO không phải là nhồi từ khóa. Bạn nghĩ thế nào nếu bài của bạn có nội dung thế này:

Cốc cà phê của chúng tôi có một số kích thước sau, cốc cà phê nhỏ, cốc cà phê vừa và cốc cà phê lớn. Bạn đang tìm kiếm cốc cà phê đặc biệt, chúng tôi chắc chắn có cốc cà phê đó cho bạn.”

Sau đó, khách hàng nhận thấy, công cụ tìm kiếm cũng nhận thấy, bạn và từ khóa của bạn phai nhạt. Hãy thông minh, phải hiểu thế nào để có nội dung tốt với cả bộ máy tìm kiếm và công sức của người đọc.

#Lỗi 2: Cực kì phóng đại về lợi ích của sản phẩm

Bạn có bao giờ đi sâu vào một trang web? Trang web hứa hẹn bạn sẽ kiếm được hàng ngàn đô la cho mỗi giờ lướt web của bạn. Hoặc một chế độ ăn kiêng mới sẽ tạo ra một cuộc cách mạng để bạn yên tâm sống thêm vài thập kỉ nữa.

Khách hàng có thể ngây thơ, nhưng bạn không bao giờ được tận dụng thực tế đó. Hơn bao giờ hết! Khách hàng sẽ cảm thấy vô cùng thất vọng vì những gì họ mua không giống với sự kì vọng mà bạn tạo ra. Nếu bạn đã xem một bộ phim lố bịch được thổi phồng, bạn sẽ hiểu thất vọng đó như thế nào.

Sonia Simone đã khôn ngoan và đơn giản nói về cách viết copywriting quảng cáo một trang web: “Hủy bỏ tất cả quảng cáo thổi phồng.”

#Lỗi 3: Không cung cấp những gì bạn đã hứa

Nếu bạn hứa với khách hàng đăng kí email sẽ nhận được 2 bản tin hàng tháng – đó là điều khách hàng mong muốn. Và đó chính xác phải là điều bạn nên cung cấp.

Nếu họ không thể tin tưởng bạn vào việc nhỏ thế này thì họ cũng sẽ không tin tưởng bạn việc gì khác. Bỏ đăng kí và không bao giờ quay trở lại site của bạn nữa.

Email marketing là công cụ mạnh mẽ trợ giúp bán hàng cho web của bạn, nhưng đừng lạm dụng nó.

#Lỗi 4: Cuộc chiến trực tuyến

Nó sẽ rất xấu nếu bạn nhận được các nhận xét xấu hoặc tiêu cực, bạn có bao giờ giận dữ? Móc nhiếc một khách hàng là cách để chắc chắn mất họ. Facebook, Twitter chính là diễn đàn mở để mọi người tranh luận về sản phẩm của bạn.

Google có một bộ nhớ rất lâu: xếp hạng của một khách hàng bất mãn đối với bạn hai năm trước vẫn có thể xuất hiện khi mọi người tìm kiếm ý kiến của khách hàng đối với dịch vụ của bạn.

Hãy suy nghĩ hai lần trước khi muốn trút sự khó chịu của bạn công khai, ngay cả khi bạn thuyết phục họ một cách hợp lí.

#Lỗi 5: Bán hàng mờ ám

Nếu bạn làm nội dung tiếp thị đúng đắn, bạn sẽ không cần lừa đảo để xây dựng doanh nghiệp lớn. Rõ ràng, những mưu mẹo không thể nào xây dựng được uy tín thực sự.

Dưới áp lực bán hàng cao, sao chép bán hàng nhanh chóng đến người tiêu dùng qua mạng, các lời thổi phồng sẽ rất nhanh chóng được kiểm chứng.

Cách kiểm tra tốt nhất là nhìn vào trang bán hàng của mình và xem nó có đáng tin cậy hay không!

#Lỗi 6: Gía rẻ cho nội dung sáng tạo

Để có nội dung lớn cho trang web, bạn cần thời gian, thứ mà bạn cho rằng bạn không có dư dả. Vì vậy, bạn sang các trang viết nội dung giá rẻ. Nội dung phản ánh bạn sử dụng dịch vụ giá rẻ cho bài viết, nó không phải là điều hay ho cho danh tiếng doanh nghiệp của bạn.

Nếu bạn không tự tin về khả năng viết của mình, hoặc bạn cảm thấy choáng ngợp các ý tưởng viết bài, xây dựng các nội dung có giá trị thì hãy thư giản và kiểm tra bài viết mới của tôi – copyblogger.com.

#Lỗi 7: Trang trí web của bạn bằng quảng cáo

Khi khách hàng đến trang web của bạn để tìm kiếm thông tin, đừng dại tiễn họ đi chỉ vì một vài đồng quảng cáo. Trong một số trường hợp, thích hợp để chạy quảng cáo như, công ty của bạn thiết kế web và bạn chạy quảng cáo các logo công ty khách hàng của bạn.

Bạn có thể sẽ thích kiếm tiền bằng quảng cáo, nhưng bạn có biết họ có thể chính là đối thủ cạnh tranh trực tiếp hoặc tiềm ẩn đối với bạn.

Quan trọng hơn, bạn đang bán đi sự chú ý của khách hàng, và sự trở lại hiếm hoi của họ với web của bạn.

Hãy tự sở hữu từng pixel trên web của bạn.

#Lỗi 8: Lỗi chính tả

Lỗi chính tả và ngữ pháp tạo ra ấn tượng xấu với người đọc. Không có khách hàng nào muốn mua sản phẩm ở một công ty cẩu thả ở các lỗi cơ bản như thế.

Không thể kiểm soát hết mọi thứ, nhưng chắc rằng trang chủ, form liên hệ đều đúng chính tả và ngữ pháp.

Tôi chắc rằng bạn đã tránh được hầu hết các lỗi này, nhưng bạn đừng nên chủ quan trong những vấn đề nhỏ.

(copyblogger.com)

 

Các bài viết cùng chuyên mục:

Tiếp tục trong Viết bài SEO