Toàn cảnh của truyền thông xã hội đã thay đổi. Nếu bạn mới bắt đầu tận dụng các phương tiện truyền thông, bạn sẽ trễ các trò chơi thú vị. Có nghĩa là bạn chưa tận dụng hết được các kĩ thuật mới để làm trang web của mình hấp dẫn hơn như một số trang đã bắt đầu từ khi Twitter hay Facebook có mặt. Đừng lo lắng, dưới đây là 6 cách đơn giản tạo đòn bẩy truyền thông hiệu quả dành cho bạn cập nhật từ quicksprout.com

6 cách đơn giản tạo đòn bẩy truyền thông hiệu quả

 #1 – Pinterest thích Infographic

Dù đối tượng của bạn là nam hay nữ, già hay trẻ và tầng lớp nào thì Infographic rất tốt để truyền thông trên Pinterest. Thêm vào các nút chia sẻ trên Pinterest để tăng lượng truy cập và thu hút thêm người quan tâm. Hãy làm điều này hàng ngày thay vì vài ngày hay hàng tuần.

Khi bạn chia sẻ Infographic trên web của bạn, thì bạn nên thêm vào nút Pinterest, khi màn hình được phóng to ra, nên chỉ để nút Pinterest duy nhất ở đó. Nó vừa giúp bạn tăng nhiều Pin, lại còn hiệu quả hơn hẳn lúc bạn sử dụng nhiều nút chia sẻ ở các mạng xã hội khác nhiều lần. Bởi cách thứ nhất là Pinterest thích Infographic.

6 cách đơn giản tạo đòn bẩy truyền thông hiệu quả

#2 – Xây dựng fan

Có thể có thêm nhiều fan bằng cách mời gọi mọi người like hay chia sẻ trang web của bạn khi họ đang đọc tin mới từ bạn hoặc họ đang muốn đọc tin hấp dẫn nào đó từ bạn. Đó là một màn hình nhỏ kêu gọi like và share page để tiếp tục đọc nội dung mà mọi người muốn đọc. Nếu họ không muốn like có thể tắt và chắc rằng độc giả của bạn không bị làm phiền lần thứ hai để họ tin tưởng và luôn muốn đọc tin từ trang web của bạn.

Bạn có thể tăng gấp đôi lượng tương tác thông qua cách thức đơn giản này trong 30 ngày.

#3 – Thu thập email trên Facebook một cách thông minh

Lí do bạn nên thu thập email trên Facebook là nó có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn nhiều lần bạn tương tác với mọi người trên Facebook hay fanpage của bạn. 6 cách đơn giản tạo đòn bẩy truyền thông hiệu quả

Bạn có thể sử dụng công cụ 5 minute fan page để thu thập email của fanpage của bạn.  Có một cách khác là sử dụng Facebook Connect. Với cách này, bạn không cần họ phải nhập thông tin, chỉ cần nhấp vào nút “đăng kí” hoặc “tham gia”. Nếu chuỗi email của bạn thu thập là tốt thì bạn có thể tăng doanh số bán hàng lên trong vòng 30 ngày bằng cách thúc đẩy mua hàng và sử dụng dịch vụ trên email tiếp thị mà bạn đã có sẵn nội dung lẫn địa chỉ mail vừa thu thập được.

Điều này còn giúp cho bạn tăng lượng truy cập khi có bài viết mới. Bạn có thể chia sẻ với mọi người thông qua chuỗi email mà bạn có.

Thông thường 2 đến 5% sẽ đăng kí nhận bài mới của bạn khi họ xem bài của bạn.

#4 – Thời gian

Thời gian đăng bài rất quan trọng, vì khi bài của bạn được đăng đúng thời điểm nhiều người đang có mặt nhất thì bài viết của bạn dễ dàng được theo dõi hơn. Để biết thời gian thích hợp để đăng bài trên Facebook hay Twitter, bạn có thể sử dụng một số công cụ để theo dõi như http://simplymeasured.com/free-social-media-tools. Bởi vì thời gian tham gia vào các mạng xã hội của vòng liên kết của bạn khác với của người khác nên bạn phải phân tích cho riêng cá nhân bạn, không căn cứ hay lệ thuộc quá nhiều vào kết quả đo đạc chung của các bài đánh giá sẵn có.

Tham khảo thêm tại đây về múi giờ thích hợp cho bạn đăng bài.

6 cách đơn giản tạo đòn bẩy truyền thông hiệu quả

#5 – Profile xã hội của bạn

Profile của bạn trên mạng xã hội rất quan trọng, nó được xem là 1 trang và có xếp hạng riêng của nó. Việc liệt kê đầy đủ các thông tin lên mạng xã hội làm cho bạn dễ được tìm thấy hơn đối với mọi người.

Như bạn đã biết, Twitter được đánh giá rất cao trong xếp hạng WP, vì thế bạn nên chăm chút cho profile Twitter của mình và các tweet nên liên quan nhau và liên quan đến một từ khoá chung cố định, điều này sẽ giúp ích được bạn nếu bạn có một nghề nhất định và chức danh nhất định. Nó sẽ giúp bạn có vị trí cao hơn trong tìm kiếm của mọi người.

#6 – Kết thúc video của bạn bằng một video khác

Bạn có thể tham khảo tại đây

Khi kết thúc với một video liên quan khác, rất nhiều người sẽ bấm nút xem tiếp. Nhiều truy cập hơn, thời gian xem nhiều hơn, ghi nhớ bạn lâu hơn. Đó là lí do vì sao bạn nên kết thúc video bằng một video khác. Truyền thông xã hội là phản ánh thực tế, nó sống động và thực tế. Vì vậy, video luôn luôn được yêu mến vì nó quay lại thực tế, tốt hơn là truyền hình thực tế, trực tiếp phỏng vấn, hát live, video tự quay, … Có rất nhiều thứ cho bạn lựa chọn và sáng tạo.

Bạn nên xem 6 cách này, sau đó suy nghĩ và vẽ nên viễn cảnh cho chính trang web của bạn, tạo xu hướng cho riêng bạn. Bài học là kinh nghiệm được ghi lại, bạn học và tạo đường đi riêng cho mình dựa vào những giá trị đã được chứng minh.

Hãy theo dõi vietbaiseo.vn để cập nhật thêm thông tin hữu ích cho bạn.

Incoming search terms:

  • sử dụng đòn bẩy trong truyền thông

Các bài viết cùng chuyên mục:

Tiếp tục trong Viết bài SEO