Nếu bạn có một content marketing thu hút nhưng không có “kênh phân phối” để đưa tới người đọc thì nội dung ấy xem như cũng bằng không. Do đó, người viết cần có sự kết hợp giữa content marketing vs kênh phân phối để “hổ mọc thêm cánh” đưa nội dung hấp dẫn đến người đọc một cách tự nhiên và hiệu quả nhất.

Nhưng cần phải phân bổ nội dung trên kênh nào là hiệu quả? Có công cụ nào hỗ trợ bạn để đưa nội dung đó đến người đọc? Hôm nay, Vietbaiseo sẽ cung cấp cho bạn 5 công cụ, 5 kênh phân phối nội dung hiệu quả đến người đọc.

1. IFTTT

IFTTT – If This Then That là công cụ hỗ trợ, kết nối các ứng dụng và trang web với nhau để bạn có thể tạo các quy trình để tự động hóa khá nhiều thứ, bao gồm chia sẻ nội dung. IFTTT tương thích với các nền tảng blog và truyền thông xã hội lớn, vì vậy bạn có thể sử dụng công cụ này để tự động chia sẻ nội dung mới với nhiều nền tảng bất kỳ. Nó là viết tắt của một công thức quyết định “nếu” điều này “xảy ra”, “điều đó” sẽ “xảy ra” để đáp lại.

Về cơ bản IFTTT là các Trigger, giúp bạn xử lý công việc được lập trình sẵn, khi xảy ra trường hợp này thì sẽ dẫn đến công việc tiếp theo. IFTTT sử dụng các công thức IFTTT Recipes hay còn gọi là các Applet để có thể kết nối các ứng dụng với nhau. Khi có sự thay đổi trên ứng dụng này thì IFTTT sẽ thay đổi trên ứng dụng kia.

Ví dụ: Twitter và Facebook chẳng có liên quan gì đến nhau nhưng nếu bạn sử dụng 1 hashtag trên Twitter như #VietbaiSEO thì bạn có thể lập trình để IFTTT post bài viết đó lên Facebook một cách tự động mà không cần bạn phải thao tác thêm gì trên Facebook nữa.

content marketing

Công cụ IFTTT giúp bạn phân phối nội dung trên nhiều kênh khác nhau

Những lợi ích khi sử dụng IFTTT:

– Tiết kiệm thời gian và tiền bạc: IFTTT có thể hoạt động mọi lúc mọi nơi, kể cả khi bạn đang ngủ

– Tăng Traffic: Kiếm thêm truy cập từ nhiều mạng xã hội, các trang bookmark

– Kiếm thêm backlink: Ngoài nội dung trên website, bạn có thể trở thành người nổi tiếng trên Instagram, Facebook, Tumblr,…

2. Outbrain

Outbrain là công cụ cung cấp nội dung đẩy nội dung của bạn trên nhiều nhà xuất bản hàng đầu. Có thể bạn đã xem và nhấp vào nội dung do Outbrain quảng bá – ngay cả khi bạn không nhận ra công ty đã đứng sau nó. Một trong những giải pháp quảng cáo bản xứ đầu tiên tung ra thị trường, Outbrain bắt đầu tiếp thị các dịch vụ của mình trong năm 2006.

Đó là bản chất là một nền tảng phát hiện nội dung giúp các doanh nghiệp và thương hiệu đạt được một đối tượng rộng hơn và tăng lượng truy cập web của họ bằng cách phân phối nội dung của họ trên các công ty truyền thông lớn như: Hearst, Slate, New York Post, The Daily Telegraph, CNN, ESPN, Fortune, Atlantic Media, và nhiều hơn nữa từ các nhà xuất bản nhỏ.

content marketing

Outbrain là công cụ cung cấp nội dung đẩy nội dung của bạn trên nhiều nhà xuất bản hàng đầu.

Các nhà xuất bản được trả tiền tương ứng với lưu lượng mà họ có thể chuyển hướng đến trang web của nhà quảng cáo. Outbrain sử dụng nhắm mục tiêu hành vi để tăng sự tham gia của người sử dụng và cung cấp các khuyến nghị cho một số loại phương tiện truyền thông, bao gồm cả trực tuyến, video, và điện thoại di động.

3. Sigstr

“Chuyển mọi email của nhân viên thành chiến dịch tiếp thị” là công dụng tuyệt vời của Sigstr. Công cụ này cho phép bạn kiểm soát chữ ký email của nhân viên để bao gồm các biểu ngữ kêu gọi hành động được thiết kế quảng bá bài viết, hội thảo trên web, sự kiện mới hoặc thậm chí là lịch đơn giản.

4. Medium

Medium là một nền tảng xuất bản mở cho phép bạn xuất bản các bài viết về hầu hết mọi chủ đề. Hãy nghĩ về nó như một blog mà bất cứ ai cũng có thể đăng bài. Hơn hết, bạn được tự do đăng lại nội dung ban đầu được xuất bản. Làm điều này và bạn có thể truy cập nhanh đến một đối tượng mới và lớn.

5. Sniply

Sniply cho phép bạn nâng cao mọi liên kết bạn chia sẻ (cho dù nội dung của bạn hoặc của người khác) có lời gọi hành động hay không. Sniply sử dụng CTA để khuyến khích người xem truy cập vào trang web của bạn và sử dụng nội dung của bạn. Một trong những thủ thuật growth hacking hiệu quả là share lại các post từ những chuyên gia nổi tiếng trong ngành để xây dựng sự tin tưởng cho người dùng.

Thế nhưng những nội dung bạn share lại thường nằm ở các website khác mà bạn không có quyền kiểm soát nên thường người đọc sẽ “ngó lơ” luôn website/page của bạn khi được dẫn sang nguồn khác. Hiểu điều này, Sniply cho phép bạn gắn nút kêu gọi hành động (Call to action) vào bất cứ nội dung gì bạn chia sẻ. Nó giúp bạn gắn một nút quay lại/kêu gọi hành động vào một hộp thoại bên góc trái màn hình để người đọc có thể quay trở lại website của bạn. CTA đó có thể là một thanh bar nằm trên/dưới cùng trang web.

Để nội dung của bạn tiếp cận được với nhiều người không chỉ dựa vào content marketing thu hút mà còn phải phụ thuộc khá nhiều vào các kênh phân phối nội dung đó. Vietbaiseo vừa gợi ý cho bạn 5 công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc tiếp thị nội dung đền nhiều đối tượng khác nhau. Để lựa chọn công cụ phù hợp cho, bạn cần hiểu khách hàng tiềm năng của mình là ai để đưa nội dung đến họ một cách hiệu quả nhờ 5 công cụ trên.

Print Friendly, PDF & Email

Các bài viết cùng chuyên mục:

Tiếp tục trong Viết bài SEO