Content marketing tốt không chỉ đánh giá trên lí thuyết hàn lâm, mà nó phải kết nối được đối tượng khách hàng mục tiêu và tương tác 2 chiều. Tuy nhiên, bài viết này không bàn về cách viết content marketing hấp dẫn, bài viết nhắc bạn 4 cách “mời gọi” Followers dựa vào content marketing.

Content marketing là thuật ngữ quen thuộc trong ngành marketing. Sự phát triển và tầm quan trọng của content marketing trong 2 năm gần đây tăng rõ rệt. Content marketing giúp thương hiệu mở rộng “vùng miền”, thu hút người tiêu dùng. Ngày nay, ai cũng “đóng cửa” nuôi dưỡng giá trị content của mình để “bày hàng” với mọi người content giá trị hơn về thông tin lẫn tính thực tiễn.

Nhưng thật không may cho những người hiểu tầm quan trọng của content marketing nhưng không hiểu đúng bản chất của nó và biết cách lan truyền, content chỉ là một nội dung chết. Nó không thể thúc đẩy thương hiệu tiến lên khi mà họ chưa làm được những điều cơ bản – xây dựng nội dung thương hiệu dựa trên giá trị theo đuổi thương hiệu đã định hình ban đầu.

Content marketing tốt không chỉ đánh giá trên lí thuyết hàn lâm, mà nó phải kết nối được đối tượng khách hàng mục tiêutương tác 2 chiều. Tuy nhiên, bài viết này không bàn về cách viết content marketing hấp dẫn,

4-cach-moi-goi-followers

Bài viết nhắc bạn 4 cách “mời gọi” Followers dựa vào content marketing

#1: Để Followers vote

Hãy để người tiêu dùng lên tiếng! Xem trọng sự góp ý của Followers, như nên chọn màu sắc cho áo thun sắp in như thế nào hoặc nên chọn nhân vật nào làm đại diện cho thương hiệu. Những ý kiến đóng góp giúp làm giàu các bình luận, tạo hiệu ứng đám đông cũng như góp một phần không nhỏ vào khảo sát cảm nhận của cộng đồng về thương hiệu.

#2: Gửi đến Followers những case study giá trị

Cung cấp các dữ liệu thực tế, kinh nghiệm thực tiễn từ thương hiệu của bạn và những thương hiệu đặc sắc khác, kết quả nghiên cứu xu hướng hành vi người tiêu dùng mới nhất. Nội dung càng cá nhân hóa, thương hiệu hóa càng thu hút Followers khám phá.

#3: Hỏi ý kiến Followers về việc xây dựng nội dung liên quan cho thương hiệu

Cách này mang lại 2 lợi ích rõ rệt:

  • Người dùng cảm thấy mình như một phần thiết yếu của thương hiệu. Tất nhiên, bạn không phải là một thương hiệu “đẽo cày giữa đường” nhưng lắng nghe ý kiến đóng góp từ người dùng là cách nhanh nhất sửa chữa khiến khuyết và phát triển sản phẩm/dịch vụ tối ưu.
  • Góp phần mang lại những ý tưởng sáng giá cho việc xây dựng nội dung. Đôi khi, những ý tưởng xuất phát từ người tiêu dùng lại giúp ích cho thương hiệu hơn là từ các chuyên gia marketing trong thương hiệu. Bởi người dùng rõ ràng hiểu mình muốn gì, họ khách quan trong khi các chuyên gia marketing không thể hoàn toàn dựa trên góc độ người tiêu dùng để phán đoán.

#4: Thách thức Followers

Bằng câu hỏi, bảng khảo sát, bảng đánh giá, … Không vì mục đích đánh đố của Followers mà vì kiểm tra kiến thức và giúp Followers hiểu thêm về sản phẩm/dịch vụ của bạn.

4-cach-moi-goi-followers-1

Để khách hàng lên tiếng là cách làm thương hiệu của bạn cuốn hút, tạo hiệu ứng đám đông tốt hơn

Thông thường, bảng câu hỏi sẽ hỏi nhiều về hành vi của họ trong việc lựa chọn sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp (bạn là hãng xà phòng A thì chọn bảng câu hỏi về hành vi lựa chọn xà phòng của người tiêu dùng). Họ thường dùng hàng của hãng nào, vì sao lại chọn lựa, nếu hết hàng thì có lựa chọn nhãn hiệu khác, mức độ trung thành, nhận biết nhãn hiệu, tính năng chưa hài lòng, ….

Kết luận: Content marketing không nên khư khư vào “đánh tiếng” sản phẩm/dịch vụ không ngừng. Content marketing cần phải biết tương tác với người dùng, đặc biệt là tạo ra nội dung giải trí có giá trị và thực tế.

Vietbaiseo.vn dựa trên ý của Mashable.com

Các bài viết cùng chuyên mục:

Tiếp tục trong Viết bài SEO