Bạn đã có một doanh nghiệp và đã sẵn sàng nổ lực xây dựng thương hiệu trực tuyến. Câu hỏi đầu tiên bạn gặp phải là Làm thế nào để xây dựng thương hiệu?

Những gì tôi đã nhận thấy từ kinh nghiệm marketing online là bạn có thể nghĩ rằng xây dựng thương hiệu liên quan đến việc sau đây:

● Logo, màu sắc, và thiết kế website – Cái gì có thể làm logo? Những màu nào đại diện cho doanh nghiệp của tôi tốt nhất? Làm thế nào để đồng bộ với thiết kế website của tôi?

● Nhãn hiệu, liên kết và phổ biến – Tôi có được nếu hiển thị trực tuyến càng nhiều càng tốt, bởi vì điều này khuyến khích nhớ lại thương hiệu.

● Tầm nhìn SERP, chiến dịch quảng cáo và những nỗ lực khác.

Nếu bạn trả lời như ở trên, chắc chắn bạn đang có quan niệm xây dựng thương hiệu một cách sai lầm. Các mục tôi đã đề cập là tất cả các công cụ tiếp thị và chiến lược, đó chỉ là 1 lớp rất nhỏ trong xây dựng thương hiệu.

xay dung thuong hieu

Sự khác biệt giữa marketing và xây dựng thương hiệu là gì?

Marketing là tập hợp các quy trình và công cụ thúc đẩy doanh nghiệp của bạn. Điều này bao gồm SEO, phương tiện truyền thông xã hội, cụ thể hóa địa phương, quảng cáo trên thiết bị di động, thông điệp và các phương pháp, công cụ quảng cáo truyền thống. Xây dựng thương hiệu là văn hóa riêng, thông điệp khác biệt, thống nhất và chúng điều khiển tất cả quá trình kinh doanh của bạn.

3 Quan niệm sai lầm phổ biến về xây dựng thương hiệu

Quan niệm sai lầm # 1: Xây dựng thương hiệu là tiếp thị / quảng cáo / khuyến mãi / hay bất cứ điều gì tương tự

Như đã nói ở trên, đây là một quan niệm sai lầm bởi vì xây dựng thương hiệu đi sâu hơn so với marketing. Marketing, quảng cáo và các hoạt động khác chỉ giao một phần với việc xây dựng thương hiệu. Thương hiệu của bạn bao gồm cá tính của bạn, giọng điệu, âm thanh của bạn và thông điệp của bạn. Xây dựng thương hiệu là quá trình thiết lập các đặc điểm riêng biệt.

Quan niệm sai lầm # 2: Bạn là người cao nhất khi mọi người nói đến thương hiệu của bạn

Đây là một quan niệm sai lầm rất phổ biến, đặc biệt là những ai lần đầu làm chủ doanh nghiệp. Sự thật là trong khi bạn thiết lập các giai điệu, chuyển động thương hiệu như vậy, bạn thiết lập các nguyên tắc tổ chức để mọi người làm theo và sống như họ làm việc với thương hiệu của bạn, điều này không tự động làm cho bạn quyền xác định sự lớn mạnh của thương hiệu bạn trong tâm trí khách hàng.

Khách hàng của bạn là những người cuối cùng xác định thương hiệu của bạn. Nhận thức của họ về thương hiệu của bạn là những gì dính với những người mà họ ảnh hưởng. Đây là lí do tại sao bạn phải rất cẩn thận lựa chọn giá trị thương hiệu để phục vụ khách hàng, nếu không, thương hiệu của bạn có thể được thực hiện một cách sai – hoặc tệ hơn, thương hiệu có thể thất bại.

Quan niệm sai lầm # 3: Có tồn tại một công thức cho sự thành công khi nói đến xây dựng thương hiệu

Chỉ vì tất cả mọi thứ trong marketing online có thể đo được không có nghĩa là mọi thứ đều có một công thức. Không có hai công ty y hệt nhau. Cùng quá trình tương tự để phát triển thương hiệu cùng cung cấp 1 loại sản phẩm, dịch vụ, vẫn có bản sắc và nhu cầu riêng.

Sự thật là không có công thức – xây dựng thương hiệu là và sẽ luôn luôn là kinh nghiệm cá nhân hoá. Tin tốt là bạn có thể đo sự thành công của thương hiệu một cách dễ dàng.

Bài tiếp theo: Xây dựng thương hiệu đúng cách

vietbaiseo lược dịch từ kissmetrics


Các bài viết cùng chuyên mục:

Tiếp tục trong Viết bài SEO